Hà Lan: Hàng loạt chuyến bay bị hủy do mất điện trên diện rộng

Cập nhật: 27-03-2015 | 19:38:36

Hành khách tại sân bay Shiphol sốt ruột chờ chuyến bay của mình. (Nguồn: nbcnews)

Tờ Tiêu điểm của Đức dẫn nguồn tin báo chí Hà Lan sáng 27-3 cho biết, tại Hà Lan đã xảy ra tình trạng mất điện trên diện rộng. Các sân bay, nhà ga và một số bệnh viện tại Hà Lan đang ở trong tình trạng tê liệt do mất điện.

Tính đến thời này, tỉnh Noord-Holland và vùng thủ đô Amsterdam chịu ảnh hưởng nặng nhất. Sân bay Shiphol, sân bay lớn nhất Hà Lan đã phải huỷ bỏ nhiều chuyến bay do tình trạng mất điện.

Giao thông đường sắt tại Amsterdem hoàn toàn bị tê liệt và các chuyến tàu nối giữa các thành phố lớn của nước này như Utrecht, Amsterdam và Leiden cũng bị đình trệ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tình trạng quá tải gây ra sự cố nổ trạm điện cao thế ở khu Diemen, ngoại ô của Amsterdam.

Nhà điều hành lưới điện Tennet của Hà Lan cho biết đang khẩn trương khắc phục sự cố này và một số khu vực ở miền Bắc Hà Lan đã có điện trở lại./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên