Hạ Na Uy, Hungary góp mặt ở VCK Euro 2016

Cập nhật: 16-11-2015 | 05:48:25

Rạng sáng 16-11, ở trận lượt về play-off Euro 2016, trên sân nhà, Hungary giành thắng lợi 2-1 trước Na Uy để có chiến thắng chung cuộc 3-1, giành vé tới Pháp dự VCK Euro 2016.

Niềm vui của các cầu thủ Hungary sau khi có vé dự Euro 2016 tại Pháp - Ảnh: Reuters

So với trận lượt đi thua 0-1 tại sân nhà ở Oslo cách đây vài ngày, đội Na Uy có ba sự thay đổi trong đó đáng chú ý, tài năng trẻ đang khoác áo Real Madrid, Martin Odegaard, được ra sân ngay từ đầu.

Cũng như ở trận lượt đi, Na Uy là đội kiểm soát bóng áp đảo, 67% so với 33% của Hungary, nhưng lại không thể biến ưu thế này thành bàn thắng.

Dù ít có bóng hơn, Hungary mới là đội có những pha gây sóng gió cho khung thành đối phương. Và ngay phút 14, họ đã có bàn thắng mở tỉ số khi Priskin nhận đường chuyền dài của Kadar, thoát xuống bên cánh trái, ngoặt bóng vào giữa rồi tung cú sút vào góc xa, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng giúp Hungary nâng tỉ số chung cuộc 2-0 và Na Uy buộc phải ghi hai bàn để lội ngược dòng.

Cơ hội nguy hiểm nhất trong suốt trận đấu của Na Uy diễn ra ở cuối hiệp một khi hậu vệ Hovland đón quả phạt góc của Odegaard, đánh đầu dội cột. Ngoài ra, Na Uy còn có hai pha dứt điểm nguy hiểm của Aleesami và Pedersen, chia đều trong hai hiệp, nhưng không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Kiraly bên phía Hungary.

Mọi thứ chấm dứt với Na Uy ở phút 83 khi Markus Henriksen phản lưới nhà giúp Hungary vượt lên dẫn 2-0. Vài phút sau, Markus Henriksen ghi bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Na Uy nhưng bàn thắng chỉ có ý nghĩa danh dự vì nó không đủ giúp Na Uy lội ngược dòng.

Loại Na Uy, Hungary lần đầu tiên sau 30 năm mới lại góp mặt ở một giải đấu bóng đá lớn của thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1972, Hungary giành vé dự VCK Euro. Đáng nói, trong chiến dịch Vòng loại Euro 2016, Hungary đã sử dụng đến 3 HLV.

Đối với Na Uy, họ đã vắng mặt ở các VCK World Cup và Euro từ năm 2000 đến nay.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên