Hạ Newcastle, Arsenal tiếp tục rình rập nhì bảng 

Cập nhật: 22-03-2015 | 07:23:19

Cú đúp của Olivier Giroud giúp đội khách giành chiến thắng 2-1 ở vòng 30 giải Ngoại hạng Anh ngày 21-3.
Arsenal đã có 60 điểm sau kết quả trên sân St James' Park. Họ cùng đá 30 trận và chỉ ít hơn một điểm so với nhì bảng Man City - đội giành chiến thắng 3-0 trước West Brom ở trận đấu sớm. Cả hai đều đá nhiều hơn hai trận so với đầu bảng Chelsea đang có 64 điểm, trong khi mùa giải còn tám vòng đấu.

Sau khi chia tay Champions League, Arsenal trở lại Ngoại hạng Anh với mục tiêu tối thiểu là một vị trí trong Top 4, bên cạnh cơ hội ở FA Cup - nơi họ đã vào đến bán kết và chỉ phải gặp đội hạng dưới Reading. So với trận lượt về giành chiến thắng 2-0 trên sân của AS Monaco hôm giữa tuần, HLV Arsene Wenger có một số điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Mesut Ozil không có tên trong danh sách đăng ký, còn trung vệ Per Metersacker ngồi dự bị. Chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công tiếp tục là Giroud, với sự hỗ trợ của bộ ba Alexis Sanchez - Santi Cazorla - Danny Welbeck.

Đặt mục tiêu chiến thắng nhưng Arsenal nhập trận không quá quyết liệt, ngoại trừ việc cầm bóng nhiều hơn. Đến phút 12 họ mới có cú dứt điểm đáng kể đầu tiên từ chân Sanchez ở cự ly gần, nhưng bị chặn lại.

Dẫu vậy, trước một Newcastle quá rụt rè sau khi thất bại ba trong bốn trận gần đây, Arsenal vẫn có một thế trận thoải mái. Và khi may mắn đứng về phía mình, đội khách tranh thủ rất nhanh để tạo ra lợi thế. Phút 27 từ quả đá phạt chếch về cánh phải của Cazorla, bóng qua đầu Welbeck rồi đập đầu gối của Giroud đi vào khung thành của Newcastle. Chỉ bốn phút sau, cách biệt được nhân đôi. Lần này Cazorla đá phạt góc như đặt, cho Giroud đứng một chỗ lắc đầu ghi bàn.

Cách biệt hai bàn giúp Arsenal có quyền chơi đủng đỉnh. Trong khi đó trên khán đài rất nhiều tiếng la ó nhắm vào cầu thủ Newcastle. Trận này đội chủ nhà thiếu vắng chân sút số một Papiss Cisse và trung vệ trụ cột Fabricio Coloccini vì án treo giò.


Hiệp hai lại là một câu chuyện khác. Newcastle chơi thứ bóng đá tốc độ, quyết liệt hiếm thấy ở họ thời gian qua. Đội chủ nhà nhờ đó hầu như kiểm soát hoàn toàn thế trận, với thời lượng cầm bóng có lúc đạt 76%. Hướng tấn công của họ chủ yếu nhắm vào hai cánh của Arsenal, với sự xuất hiện của Ayoze Pérez và Remy Cabella.

Trong một tình huống như thế, Newcastle có bàn rút ngắn 1-2 phút 48. Từ pha thoát xuống bên cánh phải Remy Cabella căng sệt vào trong cho Moussa Sissoko đệm lòng gọn gàng, trái với phán đoán của thủ thành David Ospina. Hệ thống phòng ngự của Arsenal ở tình huống này chơi quá dở, để đối phương có nhiều khoảng không để dứt điểm.

Sissoko thắp lại hy vọng cho đội chủ nhà, nhưng bất thành. Ảnh: Reuters.

Không khí trở nên sôi động hơn hẳn từ đó. Newcastle liên tục dồn lên ép sân, đến mức Arsenal phải chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công. Hai trong ba sự thay đổi người của HLV Arsene Wenger sau đó là tăng cường cho hàng thủ với sự xuất hiện của tiền vệ đánh chặn Mathieu Flamini và hậu vệ phải Hector Bellerin. Các mũi công Cazorla rồi Sanchez, Welbeck cũng lần lượt rời sân.

Sự xuất sắc trong khung gỗ của thủ thành Ospina cũng là lý do quan trọng giúp Arsenal đứng vững trong quãng thời gian liên tục bị o ép này. Thủ thành đội tuyển Colombia luôn ra vào hợp lý, phản xạ nhanh và chính xác. Đỉnh điểm là cú sút của Cabella từ rìa cấm địa, bóng đã đập người khác và đổi hướng nhưng Ospina vẫn kịp dùng chân đá ra trong tư thế đã đổ người xuống sân.

Bên ngoài sân, HLV Wenger đứng ngồi không yên. Nếu không thể bảo toàn, đội bóng của ông sẽ tụt lại so với nhóm trên. Ông thầy người Pháp chỉ có thể thở phào nhẹ nhõm khi tiếng còi của trọng tài vang lên sau bốn phút bù giờ dài như cả thế kỷ. Đây là chiến thắng thứ sáu liên tiếp của Arsenal ở Ngoại hạng Anh. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên