Hà Nội cắt điện thoại quảng cáo rao vặt trái phép

Cập nhật: 18-04-2012 | 00:00:00

 Dán trộm quảng cáo rao vặt lên cột điện.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã có văn bản số 284/STTTT-BCVT, đề nghị doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với 168 số điện thoại quảng cáo rao vặt.

Theo Sở này, các số điện thoại trên đã vi phạm nhiều lần trong việc quảng cáo rao vặt trái phép, không đúng với vị trí quy định.

Hiện, Hà Nội cũng đã xây gần 700 bảng quảng cáo rao vặt miễn phí. Song, các doanh nghiệp, cơ sở vẫn lợi dụng quảng cáo tràn lan, gây mất mỹ quan đô thị.

Đa phần các quảng cáo ấy đều là khoan cắt bê tông, sửa chữa điện lạnh, thông tắc bể phốt, lắp đặt Internet...

Thực tế cho thấy, từ năm 2010, khi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội mạnh tay hơn với quảng cáo rao vặt, tình trạng các con phố đã sạch sẽ hơn khi những biển quảng cáo được hạn chế. Tuy nhiên, thay vì “chình ình” trên phố lớn, tình trạng này lại luồn lách vào những con ngõ nhỏ. Bên cạnh việc “dán” quảng cáo, người ta còn dùng sơn viết thẳng số điện thoại lên tường nhà của người dân.

Được biết, đây đã là lần thứ 20 Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội ra thông báo đề nghị các doanh nghiệp Viễn thông thực hiện việc ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại vi phạm. Song, với việc SIM rác tràn lan hiện nay, việc các cơ sở nhỏ lẻ “mọc” thêm một số điện thoại mới để tiếp tục quảng cáo rất dễ dàng.

Bởi vậy, đã đến lúc Hà Nội cần mạnh tay hơn với các trường hợp này, như việc xử phạt, cắt điện, nước... với các cơ sở, doanh nghiệp có số điện thoại quảng cáo trái phép. Có như vậy, tình trạng quảng cáo rao vặt trái phép mới mong được xóa bỏ.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên