Hà Nội - Huế - Sài Gòn…

Cập nhật: 27-04-2015 | 07:33:28

…40 năm trước đã liền một dải. Viết vậy đúng, nhưng chưa đủ đầy. 40 năm trước, ngày 30-4-1975, khi lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nóc dinh Thống Nhất cũng là thời điểm giang sơn hình chữ S thu về một mối. Không riêng Huế, Sài Gòn được giải phóng mà cả miền Nam ngập tràn trong niềm vui chiến thắng. Từ mặt trận Trị Thiên - Huế đến Đà Nẵng, lên Tây nguyên, về đồng bằng Nam bộ, đội quân thần tốc của cách mạng Việt Nam đã đạp đổ chính quyền Sài Gòn bằng một tinh thần rực lửa, kết thúc thắng lợi bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

 Chiến thắng 30-4, chiến thắng của một tầm nhìn trí tuệ. Cả dân tộc Việt Nam, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, một chính Đảng do lãnh tụ Hồ Chí Minh sáng lập và dìu dắt, luôn đặt lợi ích dân tộc lên trên hết, đã lèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam cập bến vinh quang.

Lịch sử dân tộc Việt Nam, nhiều nhà nghiên cứu đã nói là lịch sử của một dân tộc “triền miên trong binh đao, lửa đạn”. Vâng, dân tộc Việt Nam, con người Việt Nam không mong muốn viết lịch sử bằng các cuộc đấu tranh giữ nước! Nhưng vận nước lâm nguy, kẻ thù xâm lấn, buộc con cháu dòng giống Lạc Hồng bao đời phải nhất tề đứng dậy bảo vệ biên cương, bờ cõi.

Một ngàn năm Bắc thuộc, một trăm năm thực dân kiểu cũ, 21 năm thực dân kiểu mới, dân tộc này đã quá hiểu thế nào là giá trị của hòa bình, thống nhất. Máu xương suốt nhiều thế hệ đã đổ xuống để đất nước trường tồn. Đó là giá trị vĩnh hằng buộc con cháu muôn đời phải giữ lấy.

40 năm thống nhất non sông, Việt Nam - một dân tộc yêu chuộng hòa bình, gác lại quá khứ đau thương để làm bạn với năm châu, bốn biển, để đất nước mạnh giàu. 40 năm, thời gian đủ để mảnh đạn, hố bom lùi vào quá vãng. Hiện diện trên dải đất hình chữ S hôm nay là ấm no, hạnh phúc, là tương lai tốt đẹp mà bao thế hệ cha ông chiến đấu, mong chờ.

Thành quả đó là bất biến và phải phát huy. Thế hệ hôm nay, thế hệ mai sau phải gánh lấy nhiệm vụ vinh quang của cha ông trao truyền, tin tưởng. Lịch sử dân tộc 40 năm qua là xây dựng và phát triển. Nhưng trên hết vẫn là bảo vệ sự yên bình của biên cương, bờ cõi. Vẫn còn đâu đó những thế lực thù địch, rắp tâm gây hấn để kìm hãm đà phát triển của một dân tộc hòa bình và yêu chuộng hòa bình. Dân tộc này không muốn chiến tranh và không cho phép bất kỳ thế lực nào phá hoại sự bình yên được đổi bằng máu xương của nhiều thế hệ.

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên