Hà Nội: Kế hoạch đổi giờ học gần như bị "phá sản”

Cập nhật: 10-02-2012 | 00:00:00

  Học sinh Hà Nội tan học quá muộn khi bị điều chỉnh kết thúc giờ học chiều sau 19 giờSở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có công văn gửi các trường, tiếp tục điều chỉnh giờ học tại 10 quận nội thành và 2 huyện Thanh Trì, Từ Liêm.

Theo đó, các  trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở học chính khóa, cha mẹ học sinh có thể đón con trước 17 giờ để tránh gây ùn tắc cục bộ trên địa bàn một số tuyến phố có các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở ở gần nhau, đồng thời giãn được thời gian giữa hai ca học buổi sáng và buổi chiều của cấp trung học cơ sở.

Các trường trung học cơ sở có thể bắt đầu giờ học buổi sáng sau 7 giờ 30, kết thúc giờ học buổi chiều trước 17 giờ 30.

Đối  với các trường trung học phổ thông, trung  tâm giáo dục thường xuyên, điều chỉnh thời gian kết thúc giờ học chính khóa buổi chiều sau 18 giờ.

Các trường phổ thông có nhiều cấp học, thường có xe ô tô đưa đón học sinh được chủ động chọn giờ học theo một cấp học được quy định trong quyết định của thành phố để tổ chức hoạt động cho phù hợp với điều kiện của từng trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng lưu ý, việc bố trí điều chỉnh giờ như trên chỉ áp dụng đối với học sinh chính khóa của các trường học 2 ca/ngày.

Với các trường có học sinh học một ca, có thêm một số tiết phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi hoặc tiết ngoại khóa buổi chiều thì thời gian học sẽ do các trường chủ động quyết định cho phù hợp, tránh không cho học sinh tan học vào giờ cao điểm.

Các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng vẫn thực hiện theo quy định, tan trường buổi chiều sau 19 giờ.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ thứ 2 ngày 13-2-2012.

Như vậy, sau một tuần thực hiện, kế hoạch đổi giờ học của Ủy ban Nhân dân Hà Nội đã gần như bị "phá sản" do thực tế phát sinh nhiều điều không hợp lý, người dân phản ứng khá mạnh.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên