Hà Nội ngày nắng ấm đêm rét, bão trên biển tan dần

Cập nhật: 20-12-2011 | 00:00:00

Nền nhiệt ngày và đêm chênh nhau cả chục độ C khiến Hà Nội trong trạng thái ngày nắng ấm, đêm và sáng sớm rét sâu. Bão số trên biển đã suy yếu và tan dần.

Chuyên gia Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, không khí lạnh chi phối miền Bắc đã tạm suy yếu và di chuyển dần ra phía đông. Tuy nhiên, ở vùng núi vẫn duy trì rét đậm về đêm, với nền nhiệt hạ dưới 10 độ C, còn ban ngày có nắng ấm nên nhiệt độ có thể lên tới 24 độ. Trạng thái chênh lệch nền nhiệt khá lớn giữa ngày và đêm cũng diễn ra tại Đồng bằng Bắc bộ, trong đó có Hà Nội, khiến mọi người có cảm giác khô nẻ khó chịu.

Theo chuyên gia, hình thái thời tiết này còn tiếp tục duy trì 2-3 ngày tới. Cho tới khoảng giữa tuần này sẽ có thêm một đợt không khí lạnh cường độ mạnh tràn về, khiến miền Bắc liên tục rét đậm cả ngày và đêm.

  Trong 2-3 ngày tới Hà Nội vẫn ấm áp vào ban ngàyVề bão đang hoạt động trên biển, theo cơ quan khí tượng, hiện bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới rồi thành áp thấp. Dự báo đến 7 giờ ngày 20/12, áp thấp sẽ nằm trên khu vực phía Tây Nam quần đảo Trường Sa, cách Côn Đảo khoảng 300km về phía Đông Đông Nam với sức gió giảm dần rồi tan đi.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, ở khu vực quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8.

Chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày 20/12 như sau:

Phía tây Bắc bộ, có nơi rét đậm, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ thấp nhất 12 - 15, có nơi 9 - 11 độ, cao nhất 21 - 24 độ.

Phía đông Bắc bộ, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trời rét; nhiệt độ thấp nhất 12 - 15, vùng núi có nơi 9 - 11 độ, cao nhất 20 - 23 độ.

Khu vực Hà Nội, không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; nhiệt độ thấp nhất 13 - 16 độ, cao nhất 20 - 23 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trời rét; nhiệt độ thấp nhất 14 - 17 độ, cao nhất 19 - 22 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mưa, mưa rào rải rác; nhiệt độ thấp nhất 20 - 23, phía nam có nơi 24 - 26 độ, cao nhất 23 - 26, phía nam 28 - 31 độ.

Tây Nguyên, có mưa rào vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 17 - 20 độ, cao nhất 24 - 27 độ.

Nam Bộ, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, cao nhất 29 - 32 độ.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên