Hà Nội: Nổ gas gây sập nhà, 2 cháu bé tử vong

Cập nhật: 03-11-2011 | 00:00:00

Vụ nổ ga kinh hoàng xảy ra vào sáng sớm nay (3-11) tại một căn hộ ở ngõ 22 Tạ Quang Bửu đã khiến 2 cháu bé bị bị mắc kẹt giữa đống đổ nát. Phải mất nhiều tiếng đồng hồ, lực lượng cứu hộ mới đưa được thi thể hai cháu bé ra.

>>Vụ nổ bình gas tại Hà Nội: Đã tiếp cận một cháu bé

>>>Xem Videoclip

Khoảng 5h45’ sáng nay, người dân nghe tiếng nổ rất lớn phát ra từ căn nhà của gia đình anh Trần Nhật Minh (SN 1968) và chị Nguyễn Thu Ngân (SN 1974) ở ngõ 22 Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng.

 Đưa cháu bé ra khỏi đống đổ nát  Vụ nổ đã khiến căn nhà 2 tầng cùng 1 tum của hai vợ chồng anh Minh bị sụp đổ. Hai cháu Trần Ngọc Tâm (SN 1996) và Trần Duy Anh (SN 2005), đang ngủ trên tầng 2 bị phần trên ngôi nhà này đổ sập vào và mắc kẹt tại đó. Anh Minh, chị Tâm bị thương được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy, công an, bộ đội, dân phòng… đã được huy động tới hiện trường để giải cứu 2 cháu nhỏ. Do đường vào ngõ rất hẹp, không gian xung quanh chật hẹp nên lực lượng cứu hộ đã gặp khó khăn khi tiếp cận hai cháu nhỏ trong căn hộ.

 Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực giải cứu 2 cháu bé Lực lượng chức năng đã phải phong tỏa đoạn đường Tạ Quang Bửu tiếp giáp Đại Cồ Việt để cho các phương tiện cứu hộ thuận tiện ra vào cũng như hạn chế bớt lượng người tập trung xung quanh hiện trường vụ việc. Phương án phá bức tường tại tòa nhà chung cư gần đó để cho xe cẩu vào hiện trường cũng đã được thực hiện.

Lực lượng chức năng đã phải mất rất nhiều thời gian khoan cắt khối bê tông đè sập bên trên để tìm kiếm hai nạn nhân. Phải gần 5 tiếng sau khi vụ nổ xảy ra (10h40’), thi thể cháu bé Trần Duy Anh (SN 2005) mới được đưa ra khỏi đống đổ nát.

Khoảng hơn một tiếng sau (11h55’), thi thể cháu bé Trần Ngọc Tâm (SN 1996) mới được đưa ra.

Hiện vợ chồng anh Minh, chị Ngân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn với nhiều vết bỏng trên cơ thể.

Theo thông tin ban đầu, đường dẫn bình gas của gia đình anh Minh đã bị rò rỉ và khi vợ chồng anh sử dụng bếp vào buổi sáng, bình gas phát nổ gây ra vụ việc kinh hoàng trên.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên