Hà Nội rét dưới 10 độ C trong nhiều ngày tới

Cập nhật: 05-01-2011 | 00:00:00

Đặc biệt, khu vực vùng núi phía Đông Bắc Bộ có nơi nền nhiệt  hạ thấp dưới 5 độ, nhiều khả năng xảy ra băng giá và sương muối; cao nhất 14 -17 độ.

Theo chuyên gia khí tượng, từ nay đến cuối tuần, miền Bắc sẽ tiếp tục rét đậm rét hại do đợt không khí lạnh thứ hai đang áp sát biên giới nước ta. Dự báo khoảng gần sáng và ngày 6/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc khiến nền nhiệt hạ thấp hơn.   Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở phía đông Bắc Bộ từ ngày 6/1 có mưa và mưa nhỏ; các tỉnh ven biển bắc và trung Trung Bộ từ chiều ngày 6/1 có mưa, có nơi mưa vừa. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3 - 4, vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6. Ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại. Vùng núi cao cần đề phòng băng giá và sương muối.

Ở vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ từ sáng  6/1 gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động. Khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc tiếp tục duy trì cường độ mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10, biển động mạnh.

Riêng khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, vùng biển các tỉnh từ Bình Định đến Cà Mau) do ảnh hưởng kết hợp với hoạt động của rãnh áp thấp nên tiếp tục duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

 Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên