Hà Nội sẽ đổi giờ học, giờ làm từ 1-1-2012

Cập nhật: 22-11-2011 | 00:00:00

Ngày 21-11, UBND thành phố Hà Nội có văn bản thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc đổi giờ học, giờ làm. Theo đó, Chính phủ đã thống nhất với đề nghị của Hà Nội về thời điểm bắt đầu thay đổi - ngày 1-1-2012.

Theo đó, ngày 18-11, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã họp với lãnh đạo thành phố, Bộ Giao thông - Vận tải và các bên liên quan về việc điều chỉnh giờ học, giờ làm, giờ kinh doanh góp phần giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn. Ông Phúc đã cơ bản thống nhất phương án điều chỉnh giờ học, giờ làm của một số nhóm đối tượng như đề xuất của UBND thành phố Hà Nội; xem xét việc dãn thêm giờ với các nhóm đối tượng.

 Đường phố Hà Nội luôn đông nghẹt phương tiện giao thông

Phó Thủ tướng đồng ý phạm vi thực hiện đổi giờ học, giờ làm được thực hiện tại 10 quận nội thành và 2 huyện Thanh Trì, Từ Liêm. Chính phủ cũng thống nhất với đề nghị của UBND thành phố về việc đổi giờ từ ngày 1-1-2012.

Ông Phúc giao thành phố có trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành Trung ương quán triệt tới cán bộ công chức và nhân dân Thủ đô về mục đích, nội dung điều chỉnh giờ làm việc, học tập kinh doanh. Đồng thời nghiên cứu phương án hạn chế xe cá nhân lưu hành trên một số tuyến phố trong giờ cao điểm. Rà soát, xử lý các điểm lấn chiếm hè phố, lòng đường. Tiếp tục thực hiện phân làn phương tiện trên tất cả các tuyến phố, tăng cường hướng dẫn giao thông, xử lý vi phạm…

Cụ thể, phương án điều chỉnh giờ học, giờ làm việc, học tập, kinh doanh trên địa bàn Thành phố được thống nhất như sau:

Nhóm 1: Sinh viên đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề, học sinh trung học phổ thông: thời gian bắt đầu học từ 6h30, kết thúc sau 19h.

Nhóm 2: Học sinh các trường Trung học cơ sở, tiểu học cơ sở, mẫu giáo, mầm non: Thời gian bắt đầu từ 7h30, kết thúc vào 17h30.

Cán bộ công chức (cả Trung ương và Hà Nội): Bắt đầu làm việc từ 8h, kết thúc vào 17h.

Nhóm 3: Nhóm trung tâm thương mại, dịch vụ (trừ ngân hàng, tài chính): bắt đầu từ 9h, kết thúc sau 19h.

Nhóm cơ quan, đơn vị quân đội: giữ nguyên, không thay đổi.

Nhóm công nhân lao động tại các nhà máy, xí nghiệp theo ca: giữ nguyên, không thay đổi.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên