Hà Nội tổ chức ngày hội văn hóa mang thông điệp hòa bình

Cập nhật: 08-10-2014 | 10:27:02

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho hay, “Ngày hội văn hóa hòa bình” sẽ diễn ra vào 12-10 tới tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội).

"Ngày hội văn hóa hòa bình" được tổ chức tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Ảnh minh họa: TTXVN)

Các hoạt động của ngày hội sẽ diễn ra liên tục từ 7 giờ sáng tới 22 giờ.

Điểm nhấn của chương trình là không gian trưng bày những hình ảnh, vật phẩm, những thước phim tư liệu về cảnh vật và con người Thủ đô theo năm tiêu chí của "Thành phố vì hòa bình": bình đẳng trong cộng đồng, xây dựng đô thị, giữ gìn môi trường sống, thúc đẩy phát triển văn hoá-giáo dục, chăm lo giáo dục công dân và thế hệ trẻ.

Tại khu vực “Cánh chim hòa bình,” các em nhỏ tham gia ngày hội sẽ cùng nhau viết ước nguyện lên những cánh chim hòa bình nhỏ và đính lên bức tranh “Cánh chim hòa bình” lớn với kích thước 3mx4m.

Khoảng 1.000 thanh niên, sinh viên tiêu biểu của Thủ đô sẽ tổ chức đi bộ vì hòa bình.

Bên cạnh đó, ngày hội còn có nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc khác như: biểu diễn nghệ thuật đường phố, hội thi vẽ tranh với chủ đề "Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình," biểu diễn võ thuật truyền thống, thả bóng bay, thả chim bồ câu mang thông điệp hòa bình...

Đại diện ban tổ chức cho hay, dự kiến, chương trình sẽ có sự tham gia của 2.000 người, trong đó có khoảng 1.000 đại biểu đại diện các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán và các tổ chức thành viên tại Hà Nội.

“Ngày hội văn hóa hòa bình” là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954-10.10.2014) và 15 năm Thủ đô Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh là “Thành phố vì hòa bình” (1999-2014).

Chương trình do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội tổ chức.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên