Hà Nội: Tòa nhà điện lực tại phố Cửa Bắc cháy lớn

Cập nhật: 15-12-2011 | 00:00:00

Vào khoảng 16 giờ 30 phút chiều nay (15/12), một đám cháy dữ dội đã xảy ra tại tòa nhà điện lực đang xây dựng trên phố Cửa Bắc.

Nhiều người dân cho hay, đứng ở trên cầu Chương Dương cũng thấy khói bốc cao nghi ngút, hệt như vụ "tháp đôi" vụ 11/9 tại Mỹ.

  Khói đen dữ dội từ tòa nhà Hiện tại, lực lượng chức năng đã điều 3 xe cứu hỏa đến hiện trường để thực hiện dập đám cháy. Tuy nhiên, quan sát hiện trường vụ cháy cho thấy, lửa vẫn đang bốc lên cao nghi ngút cùng với khói từ tầng hầm của tòa nhà.

Thông tin ban đầu cho biết, nguyên nhân đám cháy xuất phát từ tầng hầm và hiện lực lượng cứu hộ đã đưa được 1 nạn nhân đầu tiên trong tòa nhà ra khỏi khu vực cháy để đi cấp cứu.

Sau khi tiếp cận được với hiện trường, PV Vietnam+ đã quan sát thấy có thêm 2 người vừa được đưa xuống từ tòa nhà đang bốc cháy. Một trong hai người là ông Lê Văn Binh, 69 tuổi - công nhân điện làm việc tại tòa nhà gần 1 năm nay. Ông Binh cho biết: Khi ông đang làm việc thì thấy khói bốc lên nghi ngút. Mọi người hoảng loạn chạy nhưng không tìm thấy đường xuống.

Vào lúc 17 giờ 40, lực lượng cứu hộ đang dùng thang cứu hộ bắc lên tầng 5 với nỗ lực đưa người đang mắc kẹt tại tòa nhà xuống. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người ở trên các tầng cao hơn tỏ ra rất hoảng loạn và liên tục rọi đèn pin và gọi lực lượng cứu hộ giải cứu.

Được biết, do ảnh hưởng của đám cháy nên trạm biến áp số 2 ở đường Phạm Hồng Thái, sau lưng công trình cũng đã bị nổ và hiện nay do trời đã bắt đầu tối dần, sương xuống dày đặc nên khói bắt đầu chìm xuống, lẩn khuất dày đặc ở dưới thấp, chứ không tỏa được lên cao...

Nhiều người dân sống xung quanh cho biết, vào lúc chiều nay họ ngửi thấy mùi ga nồng nặc thoát ra từ tòa nhà này và lo sợ có một vụ nổ lớn sẽ xảy ra.

18 giờ 10 phút, thêm một xe chở 50 chiến sĩ Viện 103 đã được điều động đến hiện trường vụ cháy để tham gia công tác ứng cứu cùng với lực lượng công an. Hiện, mọi việc đang được các lực lượng chúc năng làm hết sức mình để có thể đưa những người mắc kẹt xuống đất sớm nhất có thể.

Cho đến thời điểm này, đã có 100 đặc công dùng câu liêm, chăn bông để sẵn sàng lao vào đám khói cứu người bị mắc kẹt.

Hiện nay, lực lượng chức năng đã giải tỏa tất cả những người không có trách nhiệm ra khỏi hiện trường vụ cháy để phục vụ công tác chữa cháy, cứu người.

Hai chiếc xe thang trong đó có chiếc xe thang cao 54m (cao nhất Hà Nội) đã được điều đến hiện trường. Tuy nhiên chiếc thang này chỉ có thể đưa được cao nhất đến tầng 17 trong khi tòa nhà này có đến 33 tầng.

Hiện tại trên các tầng trên vẫn còn hiều ánh đèn, cho thấy vẫn còn nhiều người bị mắc kẹt tại tòa nhà.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên