Hà Nội,TP.HCM, Đà Nẵng náo nức đón năm mới 

Cập nhật: 01-01-2015 | 08:09:37

Tối 31-12, hàng triệu người từ khắp nơi đổ về các điểm xem bắn pháo hoa đẹp nhất khiến nhiều tuyến đường trung tâm TP.HCM kẹt cứng.
Tuy thời điểm bắn pháo hoa là 0g00, nhưng mới 19g, con đường Tôn Đức Thắng, Hàm Nghi (Q.1) đã đông nghịt người. Đến khoảng 21 giờ thì hầu như không thể di chuyển được, mọi người phải gửi xe đi bộ.

Các điểm gửi xe của trong công viên 23-9 và các nơi tự phát lân cận “hết chỗ”. Nhiều người phải đậu xe ngoài đường chờ được thưởng thức màn trình diễn pháo hoa và ánh sáng trên tòa nhà cao nhất Sài Gòn.

Tại khu phố Tây (Q.1), xe cộ đông đúc ngay giao lộ Nguyễn Thị Nghĩa - Phạm Ngũ Lão, người đi bộ phải nhích từng bước một.

Dưới đây là một số hình ảnh của TP.HCM trước thời khắc đón năm mới

Lượng xe gắn máy lưu thông qua hầm sông Sài Gòn mỗi dày đặc - Ảnh: Hữu Khoa

Dòng người dày đặc trên đường Hàm Nghi - Ảnh: Hữu Khoa

Khu vực chợ Bến Thành, quận 1

Hòa trong dòng người trên đường Hàm Nghi, anh Nguyễn Hoàng Giang và bạn gái Lưu Thị Phương tìm cho mình vị trí thích hợp để xem pháo hoa.

Anh Giang cho biết anh nghe thông tin lần đầu tiên bắn pháo hoa ở tòa nhà cao nhất TP nên cùng bạn gái từ Bình Tân vào khu vực trung tâm từ hơn 17 giờ.

Tìm mãi mới được chỗ giữ xe máy trên đường Hàm Nghi với giá 20.000 đồng/lượt nên hai anh chị quyết định ở lại khu vực này vừa chụp hình vừa chờ thời khắc giao thừa.

Để trách tình trạng bị “chặt chém”, anh Giang mang theo thực phẩm dự trữ nào là nước, sữa, trái cây, bánh ngọt.

Mặc dù phải đến thời khắc giao thừa (0 giờ tối nay 31-12) mới là lúc bắn pháo hoa kết hợp trình diễn ánh sáng nghệ thuật và hiệu ứng âm thanh tại tòa nhà cao nhất TP - tòa nhà 68 tầng Bitexco Financial Tower, nhưng hơn 19 giờ, xung quanh khu vực tòa nhà này đã đông kín người.

Một số tuyến đường dẫn vào trung tâm đông hơn, có những nơi xảy ra ùn ứ. Lực lượng thanh niên xung phong, công an giao thông… điều tiết hướng dẫn giao thông. Các bãi giữ xe trở nên quá tải.

Cách tòa nhà 68 tầng Bitexco Financial Tower không xa, người dân từ khắp nơi cũng đổ dồn về khu vực đường Hàm Nghi, khu vực bến Bạch Đằng ngắm cảnh, chuẩn bị đón xem màn trình diễn pháo hoa chào mừng năm mới rực rỡ nhất từ trước tới nay.

Cũng khoảng thời gian này, khu vực bến Bạch Đằng cũng đông nghẹt người vì vị trí khá thuận lợi quan sát được pháo hoa từ tòa nhà 68 tầng Bitexco Financial Tower.

Nhiều dãy ghế, bồn hoa đã kín chỗ ngồi. Nhiều người không muốn bỏ đi vì sợ bị mất chỗ, có người mang theo thực phẩm ăn chờ đến đến giao thừa. Ngồi bệt dưới bồn cỏ, Hoài và Thiệt - sinh viên năm nhất và năm cuối trường Đại học công nghệ thực phẩm cho biết đây là lần đầu tiên ra ngắm bắn pháo hoa ở Sài Gòn.

Nghe thông tin trên báo chí nên cả hai rất háo hức chứng kiến màn kết hợp ánh sáng nghệ thuật, âm thanh với pháo hoa trên bầu trời Sài Gòn. Hoài và Thiệt ra khu vực bến Bạch Đằng từ rất sớm và mang theo cả cơm hộp để ăn.

Khoảng 20 giờ, các lực lượng công an, cảnh sát giao thông… bắt đầu nhắc nhở các chủ phương tiện, đặc biệt là ô tô chuẩn bị rời khỏi các tuyến đường: Ngô Đức Kế, Hồ Tùng Mậu, Hàm Nghi…nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho kế hoạch bắn pháo hoa.

Trong khi đó, lực lượng cảnh sát giao thông khá vất vả điều tiết giao thông trên trục đường Tôn Đức Thắng vì có hàng ngàn phương tiện đổ dồn về đây, tìm chỗ đậu.

Trong khi đó tại các hàng quán gần khu vực tòa nhà 68 tầng Bitexco Financial Tower, khách chỉ chiếm 30-50% nhưng khi chúng tôi vào đặt chỗ trước cho thời điểm giao thừa thì các nhân viên đều từ chối vì sợ lượng khách gần giao thừa đông sẽ không phục vụ xuể.

Các bạn trẻ tham gia chương trình Chào đón năm mới tại Nhà văn hóa Thanh niên, Q.1, TP.HCM tối 31-12 chào đón năm mới - Ảnh: Quang Định

* Bên cạnh dòng người đổ về khu vực trung tâm Sài Gòn thì hàng vạn người các quận 2, 7, Thủ Đức... cũng đổ về đại lộ Mai Chí Thọ ở quận 2 vì ở khu vực này, khu vực bắn pháo hoa hoàn toàn nằm trong tầm mắt của mọi người mà lại không hề phải chen chúc như ở khu trung tâm Sài Gòn.

Không chỉ thế, hàng trăm nhóm bạn trẻ đã nhanh chóng "chiếm" vị trí đẹp từ cầu kênh 1 sang cầu kênh 2 trên đại lộ Mai Chí Thọ để bày "mâm cỗ" đòn năm mới với thịt, xúc xích, rau đậu...nướng thơm lừng.

Cầu Thủ Thiêm nối quận 1 với quận 2 bỗng trở thành "phố đi bộ" khi kẹt cứng hàng ngàn bạn trẻ "dừng hình" nơi đây trước phút giao thừa.

Cầu Thủ Thiêm thành "phố đi bộ" phút giao thừa - Ảnh" NHƯ HÙNG

* Hà Nội đếm ngược thời gian đón năm mới

22g35, Không khí đón năm mới càng trở nên nóng hơn bao giờ. Dòng người kéo về ngày một đông đúc hơn khiến không khí tại địa điểm Nhà hát lớn dường như muốn bùng cháy hơn bao giờ hết.

Biển người với tinh thần rực cháy khi ca sĩ Sơn Tùng MTP xuất hiện - Ảnh: Nam Trần

Nhiều gia đình đã rồng rắn xuống đường đón giao thừa - Ảnh: Nam Trần

Trước đó, ngay từ rất sớm, tại các địa điểm như Nhà hát lớn Hà Nội, Hồ Gươm, Nhà thờ Lớn, Hồ Thuyền Quang…, hàng ngàn người dân Thủ đô nô nức đổ xuống đường để cùng nhau đếm ngược thời gian chào đón năm mới 2015.

Hàng ngàn người đã cùng nhau đổ về địa điểm Nhà hát lớn để cùng chờ đón khoảnh khắc giao thừa- Ảnh:NAM TRẦN

Dường như cái se lạnh ngày cuối cùng của năm cũ đã bị xua tan bởi sự háo hức và sức nóng của dòng người tràn về các địa điểm "Đếm ngược thời gian đón năm 2015".

Đà Nẵng: Hàng ngàn người xuống đường chờ năm mới 2015

Rất đông người dân đã tập trung ra dọc đường Bạch Đằng và ba cây cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý cùng nhau chụp hình, vui chơi. Nhiều khu vực như khách sạn, nhà hàng, siêu thị cũng được trang trí lộng lẫy để chào đón du khách đến vui chơi, đón năm mới.


Sân khấu “Tôi yêu Đà Nẵng 2015” với hiệu ứng đèn LED làm chương trình trở nên sôi động - Ảnh: PHAN THÀNH
Đặc biệt, chương trình “Tôi yêu Đà Nẵng 2015” tại Quảng trường 29-3, TP Đà Nẵng là nơi thu hút đông du khách và người dân Đà Nẵng đến chờ khoảnh khắc đếm ngược thời gian chào đón năm 2015. Dọc con đường 2-9 dẫn vào trung tâm sân khấu, hàng ngàn người nối đuôi nhau để chờ đến lượt được vào trong để hòa cùng niềm vui.

Đúng 21g, chương trình chính thức bắt đầu bằng những màn trình diễn sôi động của các vũ điệu với hiệu ứng đèn LED đã làm cho sân khẫu vỡ òa tiếng reo ca.

Điểm nhấn của chương trình là thời khắc đếm ngược từng giây để chia tay năm cũ 2014 và chào đón năm mới 2015.

Cầu Sông Hàn - biểu tượng của TP Đà Nẵng cùng các tòa nhà cao tầng rực sáng trong đêm cuối năm, chào đón năm mới - Ảnh: PHAN THÀNH

Hàng ngàn bạn trẻ chờ đón giao thừa tại Quảng trường 29-3, TP Đà Nẵng - Ảnh: PHAN THÀNH

Hội An: Dòng người đông nghịt trong đêm giao thừa ở phố cổ Hội An

Từ 19g, những tuyến đường trung tâm của phố cổ Hội An như: Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Phúc Chu, Bạch Đằng, Nguyễn Hoàng… đã đông vui như trẩy hội.

Bà Silvana, một du khách đến từ Ý, vui vẻ chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên tôi đón tết xa quê và thật ngẫu nhiên khi tôi quyết định chọn phố cổ Hội An là điểm đến cuối cùng trong năm, tất nhiên tôi sẽ bắt đầu năm mới ở đây. Phố cổ Hội An đêm giao thừa rất đẹp và vui tươi. Tôi đã thả một ngọn hoa đăng và mong rằng điều tôi nguyện cầu sẽ diễn ra vào năm mới”.

Ở 2 sân khấu bên khu vườn tượng An Hội diễn ra chương trình hòa tấu âm nhạc chào mừng năm mới với các tiết mục ca nhạc đặc sắc đã cuốn hút hàng nghìn khán giả. Những tiếng reo hò, cổ vũ với tinh thần hưng phấn của người xem đã thực sự biến cả không gian bên bờ sông Hoài trở nên sôi động.

Ngoài ra, dưới lòng sông, những ngọn hoa đăng lung linh, in bóng trên mặt nước đã tạo nên một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Không ít người dân và du khách đã gửi gắm những niềm tin, mong mỏi vào hoa đăng thả trôi theo con nước với hy vọng điều ước của đêm giao thừa sẽ thành hiện thực trong năm mới.

Một du khách nước ngoài gửi niềm mong ước vào hoa đăng - Ảnh: Thanh Ba

Trong đêm tổ chức dạ hội “Hội An mừng năm mới 2015”, ban tổ chức cũng đã công bố và trao món quà mang ý nghĩa tinh thần cho bà Gabriele Antoni May (đến từ Cộng hòa Liên bang Đức). Bà Gabriele Antoni May chính là vị khách quốc tế thứ 1,7 triệu đặt chân đến Quảng Nam trong năm 2014.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên