Hà Nội và TP HCM lọt top 10 thành phố năng động nhất thế giới

Cập nhật: 18-01-2017 | 19:38:41

Trong danh sách "10 thành phố năng động nhất thế giới" vừa công bố trong một báo cáo tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos (Thụy sĩ), TP HCM xếp thứ 2 và Hà Nội đứng thứ 7.


Khu trung tâm TP HCM vào ban đêm, nhìn từ phía quận 2 (Ảnh: KT)

Bảng xếp hạng top 10 thành phố năng động nhất thế giới năm 2017 (City Momentum Index - CMI) được tập đoàn Jones Lang LaSalle (JLL) hoạt động tại hơn 80 quốc gia trên thế giới) trình bày tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos 2017.

Cụ thể, nhóm 10 thành phố này theo thứ tự là: 1, Bangalore (Ấn Độ); 2, TP.HCM (Việt Nam); 3, Thung lũng Silicon (Mỹ); 4, Thượng Hải (Trung Quốc); 5, Hyderabad (Ấn Độ); 6, London (Anh); 7, Hà Nội (Việt Nam); 8, Austin (Mỹ); 9, Boston (Mỹ) và 10, Nairobi (Kenya).

Những yếu tố quan trọng nhất mang tính đặc trưng của những thành phố năng động nhất thế giới là yếu tố công nghệ và sự đổi mới. Những thành phố có khả năng tiếp thu, thích ứng và tận dụng tốt nhất những động lực này sẽ trở thành những thành phố dẫn đầu về sự năng động.

Mặc dù các thành phố năng động nhất trải rộng trên toàn thế giới, nhưng hơn một nửa trong số 30 thành phố đầu tiên của bảng xếp hạng CMI thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thành phố Bangalore - trung tâm công nghệ của Ấn Độ - giữ vị trí số một. Trên thực tế, Ấn Độ đã soán ngôi của Trung Quốc để trở thành quốc gia có nhiều thành phố năng động nhất thế giới, với 6 trong số 30 thành phố dẫn đầu, trong khi Trung Quốc chỉ có 5 thành phố./. 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên