Hà Nội yêu cầu quan chức kê khai tài sản

Cập nhật: 23-12-2011 | 00:00:00

UBND Hà Nội vừa yêu cầu những người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập thực hiện việc kê khai nhằm phục vụ công tác bầu cử, bổ nhiệm, cách chức… Bản kê khai này sẽ được công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị người kê khai thường xuyên làm việc.

Theo UBND thành phố Hà Nội, quyết định này nhằm xác minh tài sản, thu nhập; kết luận sự minh bạch trong trong kê khai tài sản, thu nhập; công khai bản kê khai tài sản thu nhập, bản kết luận về sự minh bạch trong kê khai tài sản, thu nhập; việc giám sát của Ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp, xử lý vi phạm các quy định về mình bạch tài sản, thu nhập và trách nhiệm tổ chức thực hiện đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trực thuộc thành phố (trừ các ngành Công an, Quân đội, Tòa án và cơ quan trực thuộc ngành dọc).

Cụ thể, các đối tượng áp dụng quyết định này gồm cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ từ phó trưởng phòng của UBND quận, huyện, thị xã. Cán bộ trong các cơ quan và đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội ở cấp thành phố và cấp huyện. Cùng đó, giám đốc, phó giám đốc, viện trưởng, viện phó, trưởng phòng, phó phòng… cũng phải kê khai tài sản.

Ngoài ra, các hiệu trưởng, hiệu phó, kế toán trưởng trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông của nhà nước… phải kê khai tài sản.

Bản kê khai tài sản sẽ được sử dụng cho việc bầu cử, bổ nhiệm, cách chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm hoặc kỷ luật đối với người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập. Kê khai cũng nhằm phục vụ cho hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền trong việc thẩm tra, xác minh, kết luận về hành vi tham nhũng hoặc không trung thực trong kê khai tài sản, thu nhập.

Bản kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai phải công khai trong cơ quan, tổ chức, đơn vị thường xuyên làm việc.

Các đơn vị liên quan của Nhà nước có trách nhiệm xác minh tính trung thực người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên