Hạ Porto 2-0, Chelsea đặt 1 chân vào bán kết Champions League

Cập nhật: 08-04-2021 | 13:50:25

 

Mount góp công giúp Chelsea đặt 1 chân vào bán kết. (Nguồn: ChelseaFc)

Ít ngày sau thảm bại 2-5 trước West Brom, Chelsea nhanh chóng tìm lại niềm vui bằng việc đánh bại Porto 2-0 ở lượt đi vòng tứ kết Champions League trên sân trung lập R. Sanchez Pizjuan (Sevilla, Tây Ban Nha).

Mason Mount và Ben Chilwell đã thay nhau lập công giúp The Blues giành ưu thế rất lớn trước trận lượt về trên sân nhà Stamford Bridge.

Phút 32, Mason Mount có pha xử lý bước một tinh tế để loại bỏ hậu vệ Porto, trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán đưa bóng đi vào lưới mở tỷ số 1-0 cho Chelsea.

Đến phút 85, tận dụng sai lầm của hậu vệ Porto, Chilwell cướp bóng rất nhanh rồi vượt qua cả thủ môn Marchesin, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel coi như đã đặt một chân vào bán kết Champions League.

Đáng chú ý, với việc đánh bại Porto, Tuchel trở thành huấn luyện viên thứ 2 của Chelsea giành chiến thắng cả ba trận đầu tiên tại vòng loại trực tiếp ở Champions League.

Trước đó, huấn luyện viên Roberto Di Matteo cũng làm được điều tương tự ở mùa giải 2011-12 và mang chức vô địch về cho The Blues.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên