Hạ Preston 1-3, M.U đụng Arsenal ở tứ kết

Cập nhật: 17-02-2015 | 06:33:15

Các bàn thằng của Ander Herrera, Marouane Fellaini và Wayne Rooney đã giúp M.U vượt qua đối thủ yếu hơn Preston North End với tỷ số 3-1 để giành quyền vào tứ kết FA Cup, gặp đối thủ Arsenal.

Fellaini và Ashley Young ăn mừng bàn thắng vào lưới Preston North End

Chơi khá ấn tượng trọng 45 phút đầu tiên, đội bóng đang chơi ở giải hạng 2 Preston North End đã khiến các vị khách tới từ Manchester choáng váng và làm hơn hai vạn khán giả trên sân Deepdale nổ tung sau bàn thắng của Scott Laird ở ngay phút thứ 2 của hiệp hai. Với lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn, không ngại va chạm, đội quân của HLV Grayson mơ về một chiến thắng đẹp để theo bước các đối thủ, biến một ông lớn như Quỷ đỏ trở thành kẻ đứng ngoài cuộc chơi theo “truyền thống” tại FA Cup.

Tuy nhiên, Rooney và các đồng đội đã không cho đội chủ nhà tận hưởng cảm giác lâng lâng ấy kéo dài khi Ander Herrera mở đầu cho cú lội ngược dòng bằng bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 65. Chỉ 7 phút sau, Fellaini gia tăng khoảng cách trước khi Rooney thực hiện thành công cú sút phạt penalty ở phút 88, qua đó đưa M.U giành vé đi tiếp.

Phải thừa nhận, pha lập công của đội trưởng Rooney (sau 9 trận không biết đến mành lưới đối phương) ở những phút cuối mới thực sự trút bỏ áp lực với thầy trò HLV van Gaal trong trận đấu tưởng như sẽ chỉ là cuộc dạo chơi với họ.

Mặc dù tung ra sân đội hình mạnh nhất với rất nhiều hảo thủ, nhưng lối chơi của M.U không thực sự sắc sảo trong 2/3 thời gian của thi đấu. Trong ngày mà van Persie vắng mặt, Radamel Falcao tiếp tục gây thất vọng vì đã không thể ghi tên mình trên bảng điện tử trước khi bị thay ra ở phút 60, chỉ 5 phút sau tình huống Ashley Young vào sân thế chỗ, để rồi tạo dấu ấn bằng pha kiến tạo cho Herrera lập công, quân bằng tỷ số 1-1 cho Quỷ đỏ.

Có được bàn gỡ, đội quân của HLV van Gaal chơi thanh thoát hơn. Tuy không ghi bàn thắng, nhưng Di Maria sau khá nhiều trận đấu mờ nhạt như tìm lại cảm hứng chơi bóng với những tình huống rê dắt khéo léo cùng những pha phát động tấn công nguy hiểm và thực sự xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất trận. Chính cách chơi xông xáo của tiền vệ người Argentina đã mở ra cơ hội cho Fellaini và Rooney ghi được thêm 2 bàn thắng ở những phút sau đó.

Thắng trận với tỷ số 3-1, M.U sẽ vào tứ kết FA Cup gặp Arsenal tại sân Emirates diễn ra vào tháng sau. Thầy trò HLV van Gaal đang hướng tới trận thắng đầu tiên sau 11 năm và hy vọng giành danh hiệu đầu tiên ở Old Trafford dưới triều đại chiến lược gia người Hà Lan.

Theo Bóng đá

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên