Hạ tầng luôn luôn đi trước để đón đầu

Cập nhật: 23-10-2014 | 16:40:04

(BDO) Đó là khẳng định tầm quan trọng của hạ tầng đối với sự phát triển công nghiệp của ông Trần Văn Nam, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi thông tin chuyên đề "Về quản lý và phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương - Thực trạng và giải pháp" tại Lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn của tỉnh vào sáng ngày 23-10.

Theo ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, công nghiệp tỉnh đã phát triển nhanh và đúng định hướng của Đại hội Đảng bộ Tỉnh qua các nhiệm kỳ đề ra. Trong bức tranh công nghiệp, đến nay toàn tỉnh có 28 khu công nghiệp với 26 khu đã đi vào hoạt động; tăng trưởng (GDP) bình quân giai đoạn từ 1997 - 2013 là 14,1%/năm; hiện đã thu hút hơn 20,2 tỷ USD vốn đầu tư nươc ngoài; thu hút gần 130.000 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước; đến cuối năm 2013 cơ cấu kinh tế là công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp với tỷ lệ tương ứng 61,3% - 35,3% - 3,4%... Thành công trong sự phát triển đó, là tầm nhìn và chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, nhất là việc tập trung phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng công nghiệp làm nền tảng đột phá đưa công nghiệp phát triển mạnh mẽ.

Định hướng phát triển trong thời gian tới, tỉnh chuyển đổi công năng một số khu công nghiệp ở phía Nam và đầu tư phát triển mạnh công nghệ cao ở phía Bắc; chú trọng phát triển công nghiệp có hàm lượng nội địa cao, hạn chế tối đa ngành công nghiệp thâm dụng nhiều lao động; chú trọng phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến hàng xuất khẩu... Từ định hướng này, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý, đội ngũ dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý tiếp tục nổ lực và phát huy trách nhiệm, góp phần đưa công nghiệp phát triển. Qua đó đưa kinh tế của tỉnh nói riêng và kinh tế của cả nước nói chung tiếp tục tăng trưởng.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên