Hạ Thái Lan 3-1, Singapore chạm tay vào chức vô địch

Cập nhật: 13-06-2014 | 16:59:59

Với các bàn thắng của Mustafic Faihrudin, Khairul Amri và Khaizan, đội tuyển Singapore đã chạm một tay vào chức vô địch AFF Suzuki Cup 2012, sau khi có chiến thắng cách biệt 3-1 trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi trên sân nhà Jalan Besar.

 Ở trận đấu này, Khairul Amri - người hùng của Singapore gần 6 năm về trước, đã một lần nữa lại là người ghi bàn và đó có thể là điềm lành giúp cho Singapore lập nên kỷ lục trở thành đội bóng đầu tiên 4 lần đăng quang tại AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup).

Trong khi đó, Thái Lan đang đứng trước cả một núi khó khăn trước trận lượt về trên sân nhà vào cuối tuần này.

Trong trận đấu trên sân Jalan Besar, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Singapore đã nhập cuộc rất tự tin và gây sức ép lên phần sân của Thái Lan.

Kết quả là đội chủ nhà đã sớm vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 9  sau khi được hưởng quả 11m do Duric bị hậu vệ Thái kéo ngã trong vòng cấm.

Trên chấm 11, Mustafic Faihrudin dù đã phải thực hiện lại nhưng vẫn bình tĩnh hạ gục thủ thành Kawin, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Singapore.

Việc có được bàn thắng đã giúp cho Singapore thi đấu càng thêm hưng phấn. Liên tiếp những tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành Thái Lan, nhưng lần lượt những Armi rồi đến Duric đều không thể thành công để mang về bàn thắng thứ 2.

Trong khi đó, sau gần 1/2 thời gian thi đấu của hiệp 1 trôi qua, Thái Lan mới quen dần với mặt sân cỏ nhân tậo. Đội bóng xứ Chùa vàng giành thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn và bắt đầu tạo ra sự nguy hiểm.

Cơ hội nguy hiểm nhất mà Thái Lan có được từ đầu trận đến ở phút 31, khi Anucha băng xuống rất nhanh rồi tung ra cú dứt điểm nhưng đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc khi mà thủ thành Izwan đã đứng nhìn.

Trận đấu tiếp tục diễn ra vô cùng hấp dẫn khi bước vào hiệp 2, đặc biệt là khi đội khách đã chơi dâng cao hơn để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Nỗ lực đó của Thái Lan cuối cùng cũng đã đền đáp khi họ có bàn thắng san bằng tỷ số. Phút 59, Teerasil Dangda có pha qua người khéo léo trước khi chuyền bóng vào trong cho Adul Lahsoh kết thúc gọn ghẽ san bằng tỷ số 1-1.

Tuy nhiên, niềm vui đó của Thái Lan cũng chỉ tồn tại đúng 3 phút. Phút 62, Alexsandra Duric có pha chuyền bóng rất tốt để Khairul Amri khống chế khéo léo rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1 cho Singapore.

Ngay sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Amri bên phía Singapore, đội tuyển Thái Lan đã vùng lên mạnh mẽ. Phút 64, Jakkapan thực hiện cú sút phạt từ xa rất nguy hiểm, khiến thủ thành Izwan phải vất vả đẩy bóng đạp xà ngang, cứu thua cho đội chủ nhà.

Trận đấu tưởng chừng sẽ kết thúc với tỷ số 2-1 thì đúng vào phút 90+1, Khaizan đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 để giúp Singapore đặt một tay vào chiếc cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2012.

Trận chung kết lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào thứ Bảy (22-12) trên sân Supachalasai, Bangkok, Thái Lan.

Đội hình ra sân:

Singapore: 1-Izwan, 5-Khaizan, 8-Sulaiman, 4-Isa Halim, 16-Bennett, 17-Ishak, 21-Baharudin, 3-Esah, 15-Mustafic, 9-Duric, 19-Amri.

Thái Lan: 1-Kawin, 2-Panupong, 3-Theerathon, 4-Chonlatit, 7-Thonglao, 11-Anucha, 12-Adul, 21-Piyapon, 18-Jakkapan, 19-Phichitphong, 10-Dangda.

Bàn thắng: Mustafic Faihrudin (9, pen), Khairul Amri (62), Khaizan (90+1) - Adul Lahsoh (59).

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên