Hạ Thái Lan, U15 Việt Nam vô địch Đông Nam Á

Cập nhật: 24-07-2017 | 11:37:55

Tối 22-7, U15 Việt Nam đã đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á khi giành danh hiệu vô địch giải đấu của khu vực. Bại tướng của U15 Việt Nam trong trận chung kết là chủ nhà U15 Thái Lan.

Sớm lường trước áp lực cả trên sân lẫn từ các khán đài khi phải chơi trận chung kết với chủ nhà Thái Lan, U15 Việt Nam chủ động nhập cuộc với lối chơi phòng ngự chặt phản công và tập trung bảo đảm sự an toàn bên phần sân nhà. Không nằm trong dự liệu của BHL, các cầu thủ U15 Thái Lan đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, chơi pressing nhằm đẩy U15 Việt Nam rơi vào thế bị động. Tuy nhiên, ý đồ của đội chủ nhà đã bất thành khi vấp phải sự tập trung, bình tĩnh và tự tin của các học trò HLV Vũ Hồng Việt. Sang hiệp hai, kịch bản lặp lại khi Thái Lan tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, trong khi đó U15 Việt Nam sau những phút đầu tập trung bảo vệ sân nhà đã chủ động đẩy nhanh tốc độ, tổ chức tấn công đáp trả khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn. Mặc dù vậy, các chân sút hai bên đều không thể phá vỡ được thế bế tắc về mặt tỉ số, buộc phải giải quyết thắng bại từ chấm luân lưu 11m.

Trong loạt đấu cân não này, các chân sút của U15 Việt Nam đều thực hiện rất chính xác trong khi thủ thành Duy Dũng tỏa sáng rực rỡ khi chặn được 2 cú sút của đội bạn, lập công lớn giúp U15 Việt Nam chiến thắng với tỉ số 4-2 chung cuộc và đăng quang ngôi vô địch U15 Đông Nam Á 2017.

C.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên