Hạ thành công rô-to Tổ máy 5 Thủy điện Sơn La

Cập nhật: 01-03-2012 | 00:00:00

Đây là hạng mục quan trọng quyết định phát điện Tổ máy số 5 Thủy điện Sơn La vào tháng 4 tới.

Đúng 7 giờ sáng 29-2, trên công trường Thủy điện Sơn La, Ban Quản lý dự án nhà máy, Tổng thầu và Công ty Cổ phần Lắp máy 10 đã tiến hành hạ rô-to Tổ máy số 5.

Sau 4 tiếng di chuyển, đúng 11 giờ, rô-to Tổ máy số 5 với trọng lượng 1.000 tấn, đường kính gần 16m, chiều cao gần 3m đã được hạ thành công xuống giếng của tổ máy. Đây là thiết bị nặng nhất trong toàn bộ các thiết bị của tổ máy và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đòi hỏi trình độ kỹ thuật và sự cẩn thận rất cao trong việc di chuyển cũng như lắp đặt.

Việc di chuyển rô-to từ giá tổ hợp thiết bị đến vị trí máy phát Tổ máy số 5 dài 150m, nên các chuyên gia giám sát, cũng như kỹ sư, công nhân của Công ty Cổ phần Lắp máy 10 đã phải cẩn trọng từng thao tác nhỏ trong quá trình vận hành hệ thống cẩu rô-to.

Với kinh nghiệm trong việc hạ thành công rô-to từ 4 tổ máy trước, nên công việc lần này đã được thực hiện nhuần nhuyễn, trơn tru, thể hiện trình độ, tay nghề cao của các kỹ sư, công nhân lắp máy Việt Nam.

Kỹ sư Nguyễn Văn Nam, Công ty Cổ phần Lắp máy 10 Chi nhánh Sơn La cho biết: “Sau khi hạ xong rô-to, chúng tôi sẽ tiến hành ngay công việc nối trục rô-to, nối trục trên máy phát với rô-to và quay cân chỉnh không tải tổ máy. Đó là những khâu quyết định để tiến hành phát điện tổ máy”.

Theo đơn vị lắp máy, sau khi hoàn thành việc lắp đặt rô-to, việc phát điện tổ máy số 5 dự kiến sẽ vào ngày 30-4 tới.

T.S (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên