Hà Thị Tảo Ngọc: Vượt khó học giỏi

Cập nhật: 22-10-2014 | 08:26:17

Tại buổi lễ trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, do Hội Khuyến học tỉnh tổ chức mới đây, hình ảnh em Hà Thị Tảo Ngọc, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Lai Hưng A (Bàu Bàng) khập khiểng bước lên nhận thưởng làm lay động biết bao lòng người.

Tìm hiểu hoàn cảnh của em, chúng tôi được cha em là ông Hà Đức Thiết cho biết, khi mới sinh ra em đã có khối u ở lưng. Gia đình đưa em đến bệnh viện mới biết em bị bệnh thoát vị màng não tủy. Cha mẹ em đã đưa em đi các bệnh viện lớn như Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Chợ Rẫy, mong chữa chạy bệnh cho con. Mới 6 tháng tuổi em đã trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Nhưng đây là căn bệnh không chữa trị được, nên khi em được 3 tuổi thì chân bị liệt dần. Từ đó đến nay em đã trải qua 8 - 9 lần phẫu thuật chân. Căn bệnh hoành hành từ tấm bé, nên dù đã 9 tuổi nhưng trông em thật ốm yếu. Dù sức khỏe không tốt, đi đứng khó khăn nhưng Tảo Ngọc rất ham học, không ai ngờ cô bé nhìn ốm yếu vậy mà hàng năm em đều là học sinh giỏi của trường. Em tâm sự, ba mẹ em đều là công nhân, thu nhập hàng tháng không nhiều, đã vậy em còn hay đau bệnh điều trị rất tốn kém. Sự hy sinh của ba mẹ là liều thuốc giúp em vượt qua nỗi đau bệnh tật. Để ba mẹ được vui lòng, em cố gắng học giỏi và tự phục vụ cho bản thân. Phần thưởng em dành cho ba mẹ là những tấm giấy khen do nhà trường khen tặng hàng năm. Mới đây em còn tham dự thi học sinh giỏi toán cấp trường. Nỗ lực vượt khó học giỏi của Tảo Ngọc thật đáng để bạn bè của em học tập, noi gương.

Tin, ảnh: A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X