KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 27, BẢNG A:

Hạ thuyết phục Singapore, Myanmar gửi lời thách thức các đối thủ

Cập nhật: 15-08-2017 | 10:03:41

Chiều 14-8, sau nhiều ngày chờ đợi, Đại hội Thể thao khu vực Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 29 - Malaysia 2017 đã chính thức khởi tranh với môn thi đấu đầu tiên là bóng đá nam. Trong trận đấu mở màn, các cầu thủ đương kim á quân U22 Myanmar đã thể hiện được vị thế và sức mạnh của mình khi đánh bại U22 Singapore để tạm thời nắm giữ ưu thế trong cuộc đua giành một trong 2 vị trí dẫn đầu bảng A vào bán kết…

Myanmar là những người thi đấu hay hơn trong hiệp 1. Họ không chỉ kiểm soát bóng với thời lượng nhiều hơn, nắm thế chủ động trên sân mà còn tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn. Có ít nhất 3 lần trong hiệp 1, khung thành của Singapore đối diện với những tình huống dứt điểm nguy hiểm, có thể chuyển thành bàn thắng. Tuy nhiên, phải chờ đến phút bù giờ 45+1, các cầu thủ Myanmar mới cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng. Trong một pha tấn công bắt nguồn từ cánh trái, cầu thủ Hlaing Bo Bo của Myanmar nỗ lực dứt điểm đã đưa bóng chạm chân một cầu thủ Singapore đến đúng vị trí Aung Thu đang đứng và tiền đạo này dễ dàng đánh bại thủ môn Zharfan Rohaizad ở cự ly gần khi không bị ai kèm. Hàng ngàn cổ động viên Myanmar có mặt trên khán đài đã tạo nên không khí náo nhiệt sau bàn thắng này.

Niềm vui của Aung Thu (9) và đồng đội trong trận đầu ra quân thắng Singapore với tỉ số 2-0  Người Malaysia dễ thương và hòa đồng 

Sang hiệp đấu thứ 2, các cầu thủ Sư tử trẻ đã thi đấu đầy cố gắng, nhất là trong nỗ lực kiểm soát thế trận và tạo áp lực tấn công về phía khung thành của Myanmar. Tuy nhiên, cũng giống như trận thua 0-2 cách đây gần 1 tháng tại vòng loại giải U23 châu Á 2018, các cầu thủ U22 Singapore vẫn loay hoay, chưa tìm ra cách để “mở cửa” khung thành U22 Myanmar. Ngay cả vũ khí sở trường của Singapore là những tình huống không chiến, hy vọng tìm bàn thắng từ cú đánh đầu ở các quả phạt góc, đá phạt hàng rào cũng không thể phát huy tác dụng trước khả năng phòng ngự chắc chắn của các học trò HLV Gerd Zeise.

Đến phút 62, Aung Thu thể hiện bản năng săn bàn nhanh nhạy của mình bằng pha chạy chỗ rất hay và dứt điểm chuẩn xác nâng tỉ số lên 2-0 cho Myanmar. Lúc này, Singapore buộc phải dồn lên tấn công mong tìm được bàn gỡ. Nhưng khả năng tấn công của họ khá đơn điệu, phụ thuộc quá nhiều vào những pha tạt cánh đánh đầu. Biết điều này, HLV của Myanmar thay những cầu thủ có chiều cao tốt vào sân và chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0 trước Singapore, các cầu thủ Myanmar đã gửi lời thách thức đến các đối thủ đang ấp ủ tham vọng giành HCV môn bóng đá nam!

  LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
SEA Games

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên