Hậu vệ Nguyễn Xuân Thành (BÌNH DƯƠNG): Hụt chân, nhưng tương lai vẫn còn phía trước!

Cập nhật: 13-05-2015 | 10:39:31

Nguyễn Xuân Thành

Nguyễn Xuân Thành (giữa) trong màu áo B.BD trận hòa 1-1 với CLB Jeonbuk của Hàn Quốc ở AFC Champions League 2015

HLV Miura, Ban huấn luyện cùng các đồng đội ở Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã rất tiếc nuối khi buộc phải chia tay với hậu vệ Nguyễn Xuân Thành (CLB Becamex Bình Dương), một trong những cầu thủ đá cánh hay nhất Việt Nam hiện nay. Chấn thương đã ngăn người đàn ông có ý chí vươn lên rất mạnh mẽ này lỡ cơ hội cống hiến cho ĐTVN trong chiến dịch chinh phục vòng loại World Cup mà trước mắt là trận chiến trên đất Thái Lan…

VFF cho biết, cầu thủ Nguyễn Xuân Thành đã được Ban huấn luyện cho phép rời ĐTVN để về nhà chữa trị chấn thương. Trước đó, hậu vệ này của CLB B.BD đã phải rời sân, sau một pha tranh bóng trong trận B.BD thua 0-1 trên sân Nha Trang của Khánh Hòa ở vòng 12 V-League 2015 vào ngày 2-5 vừa qua. Theo ghi nhận của chúng tôi, chấn thương của Xuân Thành không phải do đối phương vào bóng nguy hiểm mà bởi vì mặt sân 19-8 Nha Trang quá cứng, cỏ dày nên dẫn đến chuyên gia chạy cánh của B.BD phải bỏ dỡ trận đấu. Đáng chú ý, cầu thủ vào sân thay vị trí của Xuân Thành là Đặng Văn Robert đã không hoàn thành nhiệm vụ, mắc lỗi với pha chuyền về để cho Uche đoạt bóng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Nhắc lại điều này không phải chỉ trích cầu thủ Việt kiều mà để thấy rằng vai trò quan trọng của hậu vệ Nguyễn Xuân Thành lên công về thủ rất linh hoạt và hiệu quả. Đó là lý do Xuân Thành lọt vào “mắt xanh” của HLV Toshiya Miura, được triệu tập vào ĐTVN thi đấu ở vòng loại World Cup. Nhưng, rồi niềm vui ngắn chẳng tày gang với Xuân Thành…

Sau chấn thương vào ngày 2-5, Xuân Thành vẫn phải có mặt ở Hà Nội đúng như quyết định triệu tập. Nhưng thay vì được ra sân tập luyện thì Xuân Thành có mặt hội quân chỉ để các bác sĩ kiểm tra y tế. Kết quả, các bác sĩ kết luận Xuân Thành bị chấn thương ở đầu gối và cần 1 tháng mới có thể tập luyện trở lại. Không thể kịp bình phục chấn thương để tham gia trận đấu gặp Thái Lan trên sân khách vào ngày 24-5 nên Xuân Thành được phép miễn làm nhiệm vụ ĐTQG ở đợt tập trung lần này. Xuân Thành chia sẻ rằng “quả là kém may mắn khi mình bị chấn thương đúng vào thời điểm quan trọng như lúc này, chẳng những không thể cống hiến cho ĐTVN mà ảnh hưởng đến khả năng ra sân trong màu áo B.BD ở Cúp Quốc gia và V-League vào cuối tháng 6 tới”.

Cầu thủ sinh năm 1985 này tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Thanh Hóa, được gọi vào ĐTVN dự AFF Cup 2014. Trong màu áo B.BD, Xuân Thành tiếp tục bay cao và được HLV Miura triệu tập với kỳ vọng đây sẽ là “quả đấm thép” của ĐTVN. Mong là Xuân Thành sẽ kịp trở lại, mạnh mẽ hơn cả lúc còn chưa chấn thương!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên