HAGL 2-2 Đồng Nai: Công làm thủ phá

Cập nhật: 19-04-2015 | 20:18:37

Ghi hai bàn rất đẹp mắt và giữ tỷ số 2-1 đến hết 90 phút chính thức, nhưng HAGL vẫn không thể giữ trọn ba điểm ở lại sân Pleiku ở vòng 10 V-League chiều 19-4.

Đến phút 90, tỷ số trên sân Pleiku vẫn là 2-1 nghiêng về phía chủ nhà và HAGL đã tiến rất gần đến chiến thắng thứ ba của họ từ đầu giải. Tuy nhiên, giữa lúc sự hứng khởi được đẩy lên cao nhất, đội bóng trẻ của bầu Đức bị lôi tuột trở lại mặt đất và đánh rơi chiến thắng, khi để lọt lưới theo cách dễ dàng đến khó tin.


Từ đường căng ngang của đội trưởng Đồng Nai, Dương Văn Pho, bóng đi qua một loạt cầu thủ hai bên rồi đến vị trí của Hải Anh. Hàng thủ HAGL lúc này không có bất kỳ ai theo kèm tiền đạo khách và chân sút mang áo số 23 này dễ dàng nhận bóng đá nối tung lưới thủ môn Minh Nhựt, ấn định kết quả hoà 2-2 khi đồng hồ trên sân điểm phút 90+1.

Trong hiệp một, HAGL cũng để thủng lưới rất vô duyên từ sai lầm cá nhân của thủ môn Minh Nhựt, dẫn đến bàn mở tỷ số của Đồng Nai. Nhưng so với bàn thua ấy, bàn thủng lưới thứ hai còn tệ hơn rất nhiều, bởi nó đến vào thời điểm quyết định của trận đấu. Dàn cầu thủ trẻ của bầu Đức, qua 10 vòng, dường như vẫn chưa thể khắc phục được điểm yếu cố hữu - khả năng tập trung.


Đồng Nai xứng đáng có một điểm, nhưng HAGL của Hồng Duy (áo xanh) gây tiếc nuối khi để vuột chiến thắng. Ảnh: Ngọc Văn.

Tuy nhiên, nếu phải tìm ra những điểm tích cực trong 90 phút so tài với Đồng Nai chiều nay, HAGL có lẽ vẫn có thể hài lòng nhận ra những điểm sáng.

Đầu tiên là ở hàng thủ, nơi trung vệ Đông Triều trở lại và góp phần giúp đội bóng phòng ngự chắc chắn hơn hẳn. Chính ngôi sao hậu vệ của lứa U19 HAGL này đã phong toả chặt, khiến ngoại binh lợi hại nhất của Đồng Nai là Nsi không có nhiều những tình huống quấy đảo, gây nguy hiểm thật sự, trừ tình huống mở tỷ số từ sai lầm của thủ môn Minh Nhựt ở phút 36. Bàn thua thứ hai, khiến HAGL đánh rơi chiến thắng cũng đến vào thời điểm Đông Triều bị đau, phải rời sân nhường chỗ cho ngoại binh Zdravko.

Cũng chính Đông Triều là chủ nhân cơ hội ăn bàn rõ rệt nhất của HAGL trong hiệp đầu, khi anh thực hiện pha đá phạt hàng rào hiểm hóc làm bó tay thủ môn Thanh Diệp, nhưng bóng tìm đến xà ngang ở phút 34. Nếu Đông Triều may mắn hơn một chút trong tình huống ấy, HAGL đã có bàn mở tỷ số và biết đâu có thể lái thế trận theo hướng có lợi hơn.

Tuyến giữa của HAGL cũng phát đi những tín hiệu khởi sắc, nhất là từ khi Hồng Duy được HLV Graechen kéo từ biên vào trung lộ. Cầu thủ nhỏ con này có nhiều pha xử lý gọn gàng, đơn giản nhưng đạt hiệu quả cao, mà tiêu biểu là tình huống anh bất thần nã đại bác từ khoảng 25 mét, đưa bóng vào góc cao phía xa cầu môn Đồng Nai gỡ hoà 1-1 ở phút 66.


Công Phượng hôm nay góp một đường kiến tạo trong tình huống đàn em Thanh Hậu ghi bàn. Ảnh: Ngọc Văn.

Thanh Hậu, học viên khoá hai của học viện HAGL Arsenal JMG, thì làm cả sân Pleiku ngây ngất với tình huống nhận đường chọc khe của Công Phượng rồi cứa lòng chân phải đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-1. 

Cầu thủ sinh năm 1997 này từng được tờ Guardian (Anh quốc) đưa vào top 40 tài năng trẻ triển vọng của bóng đá thế giới năm ngoái. Nhưng trong thành phần HAGL dự V-League mùa này, Thanh Hậu rất mờ nhạt. Ngay cả trong trận đấu với Đồng Nai hôm nay, anh cũng nhiều phen bị các CĐV nhà la ó, phản đối. Nhưng Thanh Hậu đã vượt qua những khó khăn đó để toả sáng, góp một pha làm bàn đẹp mắt. Rất có thể bàn thắng đầu tiên của anh trong sự nghiệp ở V-League sẽ giúp tiền vệ này có thêm tự tin, để chơi tốt hơn ở các trận đấu sau. 

Vòng 10
Chủ nhật, 19/4
16h
Đồng Tháp 1-3 SLNA
(Minh Hưng 9' - Phi Sơn 57', Ngọc Hải 82', Phúc Thịnh 91')
Cần Thơ 0-5 Đà Nẵng
(Văn Học 37', Vũ Phong 54', 91', Gomez 75', Huy Toàn 86')

16h30
ĐTLA 0-1 Quảng Ninh
(Minh Tuấn 23')

17h
HAGL 2-1 Đồng Nai
(Hồng Duy 66', Thanh Hậu 74' - Nsi 36', Hải Anh 90'+1)
Hải Phòng 1-0 Quảng Nam
(Đình Hiệp 63')

Thứ sáu, 17/4
Thanh Hóa 1-1 Bình Dương

Thứ bảy, 18/4
Khánh Hoà 1-0 Hà Nội T&T


 

Theo vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên