HAGL bị thiệt vì “vua áo đen”: Bầu Đức tức giận

Cập nhật: 11-05-2018 | 11:05:12

Không biết vô tình hay cố ý mà bất kỳ mùa giải nào HAGL cũng bị ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc bởi những nhận định thiếu chính xác của các trọng tài. Cứ sau mỗi lần như vậy, bầu Đức không thể ngồi yên và bóng đá Việt Nam lại dậy sóng sau mỗi phát biểu rất thẳng của ông bầu đội bóng phố Núi.

Ở 4 mùa V.League gần đây nhất, Thanh Hóa có lẽ là cái tên liên quan đến HAGL về những sự cố trọng tài nhiều nhất. “Về méc bầu Đức” là phát ngôn gây ra nhiều tiếng cười mà trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh thốt lên sau khi HAGL bị trọng tài Hà Anh Chiến bỏ qua tình huống Đình Tùng của Thanh Hóa để bóng chạm tay trước khi ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 giúp đội nhà ngược dòng chiến thắng. Khỏi nói hết sự bức xúc từ bầu Đức. Bức xúc sau trận đấu, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh phát biểu: “Tình huống rõ như ban ngày, diễn ra trước mặt trọng tài chính và trợ lý, tôi không hiểu sao họ lại có quyết định trái ngược với sự thật. Khi tôi chạy vào sân hỏi, trọng tài chính bảo không nhìn thấy, quay ra nói chuyện với trợ lý, ông này cũng bảo không nhìn thấy. Tôi nghĩ cuộc chơi mà HAGL luôn phải chịu thiệt về phần mình, rất khó để chúng tôi phát triển”. Bầu Đức sau đó tiếp lời: “Thực sự, tôi chán nói về trọng tài lắm rồi, mặc kệ”.

Vẫn là Thanh Hóa. Ở vòng 12, V.League 2017 vị trưởng đoàn cá tính, nhiều lần bức xúc với công tác trọng tài suýt chút nữa biến đội chủ nhà HAGL thành Long An thứ hai của bóng đá Việt Nam. Chiếc thẻ đỏ của A Hoàng, bàn thắng không được công nhận của Châu Ngọc Quang và tình huống tiền đạo Uche ghi bàn trong khi Đình Tùng đã việt vị... 3 nhận định sai lầm của trọng tài Trần Xuân Nguyện khiến HAGL từ thế thắng bị thua ngược. Như thường lệ, ông Tấn Anh chạy vào sân đòi sự công bằng nhưng không được đành xua quân nghỉ không đá nữa. Nếu không có Văn Toàn ngăn cản lời kêu gọi bỏ trận của ông Tấn Anh thì V.League 2018 lại xuất hiện thêm một tấn hài kịch. Sau đó, tuyển thủ U23 Việt Nam Văn Toàn được vinh danh ở hạng mục Fairplay với hành động rất cao thượng của mình. “HAGL đang bị đánh hội đồng, cuộc chơi này quá bất công”, bầu Đức bức xúc phát biểu sau trận đấu khi chứng kiến những đứa con cưng bị thua ngược dòng trong tức tưởi.

Và mới đây quả 11m trong trí tưởng tượng của trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã khiến HAGL đánh rơi chiến thắng khi trận đấu với Khánh Hòa trôi dần về những phút cuối. Không thể kìm nén nỗi bức xúc, HLV Dương Minh Ninh phát biểu thẳng trong phòng họp báo: “Trọng tài nhiều lần nhận định sai khiến trận đấu bị tan vỡ”. Theo vị cựu trợ lý của ĐT Việt Nam thì HAGL hoàn toàn xứng đáng có được 3 điểm trước Khánh Hòa.

Phát biểu một ngày sau đó, bầu Đức lại có phát ngôn gây sốc: “Nên loại vĩnh viễn trọng tài Nguyễn Văn Kiên”. Và hai ngày sau, vị “Vua áo đen” người Thanh Hóa bị cho nghỉ việc và treo còi vô thời hạn. Trọng tài sai thì sẽ bị cho nghỉ thôi làm nhiệm vụ, nhưng đội bóng mất chiến thắng, mất điểm thì phải cam chịu. Nhiều cầu thủ, ngoài mức lương thì tiền thưởng từ những trận thắng cũng giúp họ nuôi sống gia đình và bản thân. Thế nên, chỉ một tiếng còi sai lệch của các vị “Vua áo đen” ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến thành tích và thu nhập của đội bóng và rất nhiều cầu thủ trong đội.

Lịch sử bóng đá thế giới chưa từng có tiền lệ tổ chức lại trận đấu bởi lỗi nhận định sai của trọng tài. Vậy nên, hãy sáng suốt trước khi ra quyết định, vì dù gì thì trọng tài vẫn là một phần của cuộc chơi, là người cầm cân nảy mực và quyết định rất nhiều đến kết quả chung cuộc của trận đấu. Sai lầm là điều không thể tránh khỏi, nhưng khi nó mang tính hệ thống thì sự ra đi của hai trọng tài Văn Kiên và Trọng Thư âu cũng là “giọt nước tràn ly”.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên