Hai anh em ruột bị mắc bệnh “ Cải lão hoàn đồng”

Cập nhật: 12-05-2012 | 00:00:00

Thông tin này được đăng tải trên Daily Mail mới đây cho biết, hai anh em trai người Anh - Matthew hơn 40 tuổi và Micheal hơn 30 tuổi cùng bị mắc một loại bệnh hiếm gặp, khiến họ dần mất khả năng nói và hoạt động, tư duy cũng ngày càng giống trẻ nhỏ.

 Hai anh em Michael (bên trái) và Matthew dành cả ngày nghịch đồ chơi.  Được biết, khi còn nhỏ họ phát triển rất bình thường, sức học trung bình, Matthew hiếu động còn Michael có chút ngại ngùng, tuy nhiên hiện giờ cả hai đều mắc chứng bệnh lạ ngay cả bố mẹ họ cũng không rõ nguyên nhân.

Matthew và Micheal đều đã từng kết hôn nhưng không được hạnh phúc.

Bố của họ cho biết có thể bệnh tật đã ảnh hưởng đến hôn nhân của họ. Matthew có có con gái 19 tuổi Lydia, nhưng từ 13 tuổi cô đã phải rời xa cha mình.

Hiện mỗi ngày Matthew đều dành mấy tiếng chơi trò chơi xe lửa, trong phòng họ chỉ có một đống đĩa DVD "Harry Potter" yêu thích và phim hoạt hình Disney.

Đôi khi họ cười đùa trêu trọc nhau nhưng phần lớn thời gian còn lại đều vô vị.

Được biết, bệnh não chất trắng là do gen mất điều khiển gây ra, ảnh hưởng đến hệ thống não trung ương, làm suy yếu màng Myelin bảo vệ tế bào thần kinh.

Bệnh tình sẽ ngày càng chuyển biến nặng theo tuổi tác, tỉ lệ mắc bệnh là 1/3 tỷ.

Bố mẹ của họ cho biết, khi hai vợ chồng cùng có sự khiếm khuyết về loại gen này thì con cái sẽ có nguy cơ mắc bệnh.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên