Hai chị em học giỏi, hát hay

Cập nhật: 04-08-2014 | 00:00:00

Gương mặt xinh xắn cùng sự năng động, lém lỉnh, đôi chị em Thảo Nhung và Thảo Như rất dễ gây ấn tượng với mọi người trong lần đầu tiên gặp gỡ.

Là chị, gương mẫu trong học tập lẫn sinh hoạt, Mai Thảo Nhung (SN 1998, học sinh trường Trần Bình Trọng, P.Tân An, TP.Thủ Dầu Một) đạt thành tích học sinh giỏi nhiều năm liền. Bên cạnh sức học tốt, Thảo Nhung còn là một hạt nhân năng nổ, tích cực tham gia các phong trào tại trường, em cũng là liên đội trưởng nhiều năm liền. Cùng với thành tích trong học tập, bảng thành tích đạt được qua các lần tham gia phong trào của Nhung cũng ngày một nhiều thêm, trong đó có những thành tích khá ấn tượng, như: Giải nhất Hội thi kể chuyện vòng tỉnh, giải nhất Tiếng hát Hoa phượng đỏ tỉnh, giải nhì bóng bàn và giải nhì Teakwondo vòng tỉnh…

Được hỏi bíquyết nào giúp em vừa học giỏi lại có thời gian tham gia thường xuyên các hoạt động ở trường, Thảo Nhung cho biết, đó là nhờ sự quan tâm hỗ trợ hết mình của cha, không kể nắng mưa, đường xa, mỗi lần em tham gia các hoạt động của trường hay dự các hội thi đều có cha song hành động viên. Bên cạnh đó, việc phân chia giờ giấc sinh hoạt hợp lýcũng giúp em rất nhiều trong trong học tập.

Không chịu thua kém, Mai Thảo Như (SN 2004, học sinh lớp 5 trường Tiểu học Tân An, P.Tân An, TP.Thủ Dầu Một) cũng có một bảng thành tích đáng nể. Giống chị, Thảo Như là một học sinh giỏi nhiều năm liền, rất hăng hái tham gia các hoạt động, đặc biệt là hạt nhân trong phong trào Đội. Với giọng hát khỏe, mượt mà, em tham gia hầu như tất cả các hoạt động do trường tổ chức. Tại các cuộc thi, Thảo Như cũng đạt được nhiều thành tích đáng kể: Giải nhất Tiếng hát Hoa phượng đỏ tỉnh, nhiều bằng khen tại các hội thi, đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Thiếu nhi Bình Dương - Xứng danh chiến sĩ nhỏ Điện Biên” năm 2014. Em còn là đại diện của trường tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh năm 2014… “Noi theo gương chị, em sẽ có gắng học thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ…”, Thảo Như nói.

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên