Hai chị em song sinh nắm tay nhau vào đại học

Cập nhật: 19-09-2021 | 22:02:02

(BDO) Trường Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh đã công bố danh sách trúng tuyển đại học chính quy năm 2021. Bình Dương vinh dự khi có 2 em đạt thủ khoa và á khoa ngành răng hàm mặt.

Một sự thật thú vị khi 2 em là chị em song sinh, là học sinh lớp chuyên hóa của trường THPT Chuyên Hùng Vương. Đó là Ngô Khánh Vân và Ngô Thanh Vân.

 Hai chị em Khánh Vân - Thanh Vân

Cụ thể, điểm xét tuyển đại học 3 môn của Khánh Vân là: Toán 9,2, hóa học 9,5, sinh học 9,5; điểm của Thanh Vân lần lượt là 8,6; 9,5; 10. Cộng thêm điểm ưu tiên, tổng điểm của Khánh Vân là 29,45 và Thanh Vân là 29,35. Các em đứng nhất và nhì bảng trong số những thí sinh trúng tuyển vào ngành răng hàm mặt.

Chị em Khánh Vân, Thanh Vân giống nhau như 2 giọt nước. Không chỉ giống nhau về ngoại hình mà tính cách, sở thích và sự thông minh thiên bẩm cũng giống nhau. Do vậy, 2 chị em đều học giỏi như nhau.

Khi còn là học sinh của trường tạo nguồn Trần Đại Nghĩa (TP.Thuận An), cả hai cũng đã thi đua học tập và mục tiêu là thi đậu vào trường Chuyên Hùng Vương. Cùng có niềm đam mê ở môn hóa học, 2 chị em đã chọn thi vào lớp chuyên hóa và kết quả các em tiếp tục đồng hành trên con đường chinh phục kiến thức.

Bước chân vào ngôi trường nhiều học sinh mơ ước, cả 2 tiếp tục đề ra mục tiêu mới, đó là sẽ trở thành sinh viên của trường Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh. Biến ước mơ thành hiện thực, cả hai nỗ lực học giỏi, nhất là ở 3 môn toán, hóa học, sinh học. Các em còn tìm những giáo viên giỏi ở các tỉnh và đăng ký học các khóa học online và theo suốt 3 năm học.

Thanh Vân tâm sự, 2 chị em đạt được kết quả như ngày hôm nay có công sức dạy dỗ của thầy cô trường Chuyên Hùng Vương, đặc biệt là cô Mỹ Linh, giáo viên dạy môn hóa học đã truyền cảm hứng cho hai chị em ở môn học này. 2 chị em cũng may mắn khi được làm học trò của một giáo viên khác khi tham gia học online. Thầy đã vun đắp thêm niềm đam mê học môn sinh học để các em đạt được thành tích tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vừa qua, làm nền tảng để xét tuyển vào đại học.

Thật là thú vị khi chị em cùng đồng hành trong cuộc sống và học tập. Ở nhà là hai chị em, ở trường là bạn học, cả hai luôn khắng khít bên nhau. Không chỉ học tập chăm chỉ, các em còn tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn trường, hoạt động văn hóa-văn nghệ...

 Năm lớp 12 là cột mốc quan trọng, các em trải qua kỳ thi quan trọng, trong khi đó dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động dạy học ở nhà trường.

Hai chị em đã động viên nhau nỗ lực khắc phục khó khăn, cố gắng tiếp thu thật tốt kiến thức thầy cô truyền đạt qua những buổi học online. Những tháng chạy nước rút ôn tập, cả hai tập trung ôn luyện và có lúc cùng tranh luận “nảy lửa” về một bài tập học búa.

Tìm hiểu về gia đình các em, chúng tôi được biết cha các em hiện tại là kỹ thuật viên nha khoa. Chính nghề nghiệp của cha cũng có sức ảnh hưởng đến lựa chọn tương lai của các em. Các em chọn ngành răng hàm mặt, đó vừa là ngành yêu thích, vừa thay cha viết tiếp ước mơ dang dở mà do hoàn cảnh thời trước chưa thực hiện được.

Chính thức bước chân vào ngôi trường mơ ước, 2 chị em Khánh Vân - Thanh Vân tiếp tục đồng hành trên con đường mới. Không bao lâu nữa Bình Dương sẽ có thêm 2 bác sĩ răng hàm mặt, góp phần chăm sóc sức khỏe răng miệng cho nhân dân.

Ánh Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X