Hai công dân Malaysia rời Triều Tiên sau lệnh cấm xuất cảnh

Cập nhật: 09-03-2017 | 17:04:47

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Reuters đưa tin, một nguồn tin của Chính phủ Malaysia ngày 9-3 cho biết hai nhân viên thuộc Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) - Liên hợp quốc nằm trong số 11 công dân Malaysia bị mắc kẹt ở Triều Tiên, sau khi chính quyền Bình Nhưỡng ban hành lệnh cấm công dân Malaysia rời khỏi quốc gia Đông Bắc Á này, đã rời khỏi nước này.

WFP cùng ngày cũng xác nhận hai nhân viên người Malaysia đã rời Triều Tiên tới Bắc Kinh.

Triều Tiên hôm 7/3 đã cấm người Malaysia rời khỏi nước này. Đáp lại, Malaysia đã ban hành lệnh cấm tương tự, theo đó các công dân Triều Tiên không được rời khỏi quốc gia Đông Nam Á này.

Động thái diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang do cuộc điều tra của cảnh sát về vụ sát hại ông Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại thủ đô Kuala Lumpur hôm 13/2./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên