Hai doanh nhân Việt Nam mua cả một thị trấn ở Mỹ

Cập nhật: 07-04-2012 | 00:00:00

Hãng CNN đưa tin, hai doanh nhân ở Việt Nam đã thắng trong cuộc đấu giá mua thị trấn Buford - nhỏ nhất nước Mỹ -  ở bang Wyoming, với mức giá 900.000 USD, gấp chín lần so với giá khởi điểm 100.000 USD mà người chủ sở hữu thị trấn nhỏ này đưa ra ban đầu.

Tham gia vòng đấu giá có hàng chục người trong đó có người chủ và cũng là công dân duy nhất là ông Don Sammons. Thị trấn có diện tích khoảng 4 ha gồm một ngôi nhà có ba phòng ngủ, một cửa hàng bán xăng và một số ngôi nhà cũ.

  Thị trấn BufordDanh tính của hai doanh nhân người Việt thắng cuộc đấu giá không được công bố và mục đích sở hữu thị trấn Buford cũng không được tiết lộ.

Bà Tonjah Andrews, người môi giới vụ đấu giá này, cho biết, hai doanh nhân Việt Nam trực tiếp bay sang Mỹ để mua sau khi đọc tin tức trên báo mạng.

Hai doanh nhân Việt Nam đã rời khỏi địa điểm đấu giá ngay sau khi họ chiến thắng. Còn người chủ cũ sẽ chuyển đến sống gần người con trai của mình ở bang kế bên.

Luật pháp của Mỹ cho phép người nước ngoài được mua và sở hữu nhà.

Ông Don Sammons chuyển đến sinh sống tại thị trấn này từ năm 1980, nhưng mãi đến năm 1990 ông mới quyết định mua thị trấn này và sau đó trở thành cư dân duy nhất tại đây sau khi vợ ông qua đời và người con trai chuyển đi nơi khác sống.

Buford là thị trấn cổ thứ hai ở bang Wyoming, nằm ở độ cao 2.432m, nơi có tuyến đường chính nối New York với San Francisco chạy qua.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên