Hai máy bay SU 22 rơi ở khu vực gần đảo Phú Quý

Cập nhật: 16-04-2015 | 16:53:28

Hình minh họa. (Nguồn: Adrian Pingstone)

Vào khoảng 11 giờ 30 phút trưa 16-4, tại địa phận gần đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, hai chiếc máy bay quân sự SU 22 của Không quân Việt Nam đang thực hiện bài tập nhào lộn để cắt bom theo kế hoạch. Đột nhiên, toàn bộ tín hiệu của 2 máy bay này bị mất.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng tìm kiếm đã được đưa ra biển, bao gồm một máy bay MI bay trên không và tàu rà soát ở dưới biển.

Vào thời điểm tìm kiếm lần 1 vào buổi trưa nay, 16-4, lực lượng chức năng đã tìm thấy một phần dù. Tiếp đó, chiều cùng ngày, nguồn tin của VietnamPlus cho hay đã thấy 3 thùng dầu phụ của 2 máy bay trên.

Theo đánh giá từ phía nguồn tin, nhiều khả năng cả hai đã chìm xuống biển. Địa điểm tìm kiếm là cách đảo Phú Quý chừng 6 hải lý, gần đảo Hòn Trứng.

Đại tá Lê Văn Hội, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự Bình Thuận xác nhận: Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 16-4, hai chiếc máy bay SU 22, thuộc Sư đoàn 370 đang bay huấn luyện trên biển thuộc địa bàn tỉnh Bình Thuận (gần đảo Phú Quý) thì mất tích. Hiện công tác tìm kiếm đang được tiến hành khẩn trương.

Hai chiếc máy bay SU22, thuộc Sư đoàn 370, cất cánh từ sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận). Hiện các tổ bay của Sư đoàn 370 cùng Bộ đội Biên phòng Bình Thuận đang tìm kiếm khẩn trương trên vùng biển Bình Thuận.

Hiện chưa có thông tin thương vong về người trong vụ việc trên./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên