'Hai mẹ con như đuốc sống khi xe máy nổ'

Cập nhật: 02-12-2011 | 00:00:00

"Nghe tiếng nổ lớn, tôi chạy tới thấy ngọn lửa trùm xe máy tới gần 2 m. Mẹ con chị Quỳnh bắn mỗi người một nơi, như hai ngọn đuốc sống", anh Thuận, người hàng xóm với chị Quỳnh kể lại vụ nổ sáng 1/12.

Chiều 1/12, không khí buồn thảm bao trùm thôn Sơn Nam, xã Nam Sơn (Quế Võ, Bắc Ninh), nơi thai phụ Nguyễn Thị Quỳnh chết thảm, còn con gái Nguyễn Khánh Vân bị cắt chân trái sau vụ nổ xe Dream. Đến chia sẻ với gia đình nạn nhân, nhiều người đã không cầm được nước mắt.

  Hiện trường nổ xe máy cách cổng nhà chị Quỳnh vài mét.

Anh Nguyễn Văn Thuận, người đầu tiên tiếp cận hiện trường kể, khoảng 7h15 sáng 1/12, khi anh đang đứng ở sân chơi với đứa con nhỏ, bỗng nghe tiếng nổ lớn phát ra từ phía nhà chị Quỳnh. "Vội vàng nhảy tường chạy sang, tôi thấy lửa bao trùm xe Dream tới gần 2 m. Hai mẹ con chị Quỳnh bắn mỗi người một nơi, người bốc cháy nghi ngút như hai ngọn đuốc sống", anh Thuận kể.

Anh Thuận lao vào dập lửa, đồng thời kêu gọi mọi người tới ứng cứu. Hai mẹ con được đưa đi cấp cứu trong tình trạng chị Quỳnh bỏng toàn thân, cháu Vân vừa bỏng, vừa đứt rời bàn chân trái. "Tôi bế cháu đi cấp cứu, cháu luôn kêu gào 'chú ơi cháu đau lắm, cứu cháu với, mẹ cháu đâu rồi...', ai nghe thấy cũng xé lòng", anh Thuận kể lại.

Những người ở nhà đã tìm kiếm bàn chân của cháu Vân để mang tới bệnh viện. Tìm mãi, họ phát hiện nó bắn văng qua tường rào, chui vào bụi cây của một gia đình. Do bị dập nát nên các bác sĩ đã không thể phẫu thuật ghép nối.

Là hàng xóm, anh Thuận rất hiểu lịch trình của mẹ con chị Quỳnh. Mỗi buổi sáng, tầm 7h, khi anh Quế (chồng chị Quỳnh) đi làm ở nhà máy gạch thì chị đưa con đi mẫu giáo rồi tới nhà máy Canon làm việc. Hàng ngày theo thói quen, chị Quỳnh thường cho xe chạy ra ngoài ngõ mới nổ máy. "Vì con ngõ dốc, lại có nhiều người già, nhưng hôm nay không hiểu thế nào lại xảy ra vụ nổ", anh Thuận nói.

Hiện trường vụ nổ cách cổng nhà chị Quỳnh vài mét vẫn còn sót lại vệt cháy đen. Những mảnh vỡ từ xe máy bắn tung tóe, văng xa tới chục mét. Hai bức tường bên cạnh nơi chiếc xe nổ bị bong từng mảng vữa và thủng lỗ chỗ. Những tán cây bên cạnh cao tới 2 m cũng bị cháy sém.

Những mảng vữa, bằng xi măng trên tường bị bong tróc, nhiều chỗ thành những lỗ sâu.

Những mảnh vỡ của xe máy bắt tung tóe làm thủng tường. Ảnh: Bá Đô.

Theo người thân gia đình chị Quỳnh, xe Dream Việt Nam được vợ chồng chị mua khoảng 6-7 tháng, mới đi chừng 3.000 km và chưa từng bảo dưỡng. Khi xảy ra vụ nổ sáng 1/12, xăng không đầy bình vì chồng chị Quỳnh đổ từ sáng chủ nhật (27/11).

Chị Nguyễn Thị Quỳnh đang mang thai tháng thứ ba được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh, tuy nhiên do thương tích quá nặng, mất nhiều máu nên chị đã tử vong vào 14h40 chiều 1/12.

Thông tin từ Bệnh viện Việt Đức, cháu Nguyễn Khánh Vân đã được phẫu thuật cắt cụt chân trái và toàn bộ vùng dập nát để chống nhiễm trùng, xử lý những vết bỏng. "Tạm thời cháu mới qua khỏi giai đoạn sốc nặng, và được đưa xuống phòng hồi tỉnh, tuy nhiên những vết thương vẫn còn rất nặng", một bác sĩ cho biết.

Chiều 1/12, trao đổi với VnExpress.net, đại diện cơ quan công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, từ trước đến nay trên địa bàn chưa từng xảy ra sự việc như thế này. "Chúng tôi đang thu thập chứng cứ và khám nghiệm hiện trường để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân sự việc", anh này nói.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên