Hai nghi can trong vụ trộm chó tông xe công vụ ra đầu thú

Cập nhật: 15-01-2021 | 16:07:01

(BDO) Ngày 15-1, nguồn tin từ Công an TX.Bến Cát cho hay, cơ quan công an vừa tiếp nhận 2 nghi can trong nhóm trộm chó tông xe công vụ lẩn trốn ở xã Phú An, TX.Bến Cát đã ra đầu thú. Do đang trong quá trình thực hiện thủ tục điều tra nên công an tạm thời chưa thể cung cấp nhân thân, lai lịch của các nghi can.


Thông qua camera an ninh tại khu vực ngã 3 Sông Hương, Công an xã Phú An, TX.Bến Cát đã phát hiện và phối hợp với lực lượng chức năng nhanh chóng đấu tranh với nhóm “cẩu tặc” gây án bằng ô tô

Theo nguồn tin riêng của phóng viên Báo Bình Dương, nhóm nghi can này đã gây ra hàng loạt vụ trộm chó ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh. Thời điểm bị Công an xã Phú An phát hiện, nhóm có 3 nghi can đã thuê ô tô dịch vụ tự lái trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, sau đó mang theo “bộ đồ nghề” gồm súng sử dụng xung điện bắn chó, 1 bịch bột ớt, 1 cuộn băng keo, 1 gậy 3 khúc. Ngoài ra, nhóm nghi can có để 1 nói Kepi của ngành công an phía sau ghế sau với mục đích “khè” người dân, hoặc tránh sự chú ý của lực lượng chức năng trong quá trình di chuyển gây án. 

Trước đó, rạng sáng 13-1, Công an xã Phú An giám sát camera an ninh phát hiện nhóm nghi can đi ô tô trộm chó ở khu vực ngã 3 Sông Hương, thuộc ấp Bến Giảng, xã Phú An. Ngay sau đó, Công an xã đã huy động lực lượng tổ chức chốt chặn. Khi thấy lực lượng chức năng, các đối tượng không chấp hành dừng xe để kiểm tra mà tăng tốc tông thẳng vào xe công vụ. Sau đó, các đối tượng lẩn trốn vào lùm cây cách hiện trường khoảng vài trăm mét. Đến chiều cùng ngày, Công an TX.Bến Cát đã bắt giữ Nguyễn Thanh Long (38 tuổi, quê Đồng Tháp), tạm trú phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên. Quá trình điều tra, xác định Phong là người đứng ra thuê ô tô đi trộm chó, trực tiếp dùng súng sử dụng xung điện bắn 7 con chó. Tham gia góp sức, 2 đối tượng khác được phân công lái xe và xuống đường lấy tài sản trộm được (những con chó bị bắn). 

Hiện cơ quan công an tạm giữ các nghi can để lấy lời khai và giám định những tài sản bị thiệt hại để có những bước điều tra tiếp theo. Vụ việc đang được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên