Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Hàn Quốc sẽ hội đàm bên lề Hội nghị G20

Cập nhật: 28-11-2018 | 14:31:53

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) trong cuộc gặp tại Nhà Trắng ở Washington, DC ngày 30/6/2017. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc ngày 28/11 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại thủ đô Buenos Aires của Argentina.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton trong buổi họp báo thường kỳ tại Nhà Trắng ngày 27/11 (theo giờ địa phương) đã thông báo về nội dung này.

Dự kiến, trong cuộc gặp, Tổng thống Moon Jae-in sẽ tiếp tục nỗ lực trung gian tích cực, nhằm khơi thông đối thoại phi hạt nhân hóa Mỹ-Triều đang trong tình trạng đình trệ, đạt được tiến triển mới.

Ngoài ra, Nhà Trắng cho biết thêm Tổng thống Donald Trump sẽ có các cuộc hội đàm song phương với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel...

Tổng thống Mỹ sẽ có buổi tiệc mang tính chất công việc với Chủ tịch Trung Quốc, dự kiến thảo luận về vấn đề tranh chấp thương mại Mỹ-Trung./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên