Hai nước Việt Nam và Argentina ký kết nhiều văn kiện hợp tác

Cập nhật: 20-02-2019 | 18:29:50

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Argentina Mauricio Macri tiến hành hội đàm. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Sáng 20-2, ngay sau Lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Argentina Mauricio Macri đã tiến hành hội đàm.

Hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước, trao đổi về phương hướng và biện pháp nhằm tiếp tục đưa quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Argentina đi vào chiều sâu, hiệu quả và thực chất, cũng như trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chào mừng Tổng thống Argentina Mauricio Macri thăm cấp nhà nước tới Việt Nam; chúc mừng các thành tựu Argentina đã đạt được thời gian qua, củng cố vị trí nền kinh tế lớn thứ ba tại khu vực Mỹ Latinh, thành viên G20.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn củng cố, tăng cường mối quan hệ đối tác toàn diện với Argentina, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư...

Tổng thống Argentina bày tỏ sự khâm phục và ngưỡng mộ đối với truyền thống lịch sử đấu tranh hào hùng vì độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam; đánh giá cao những thành tựu đổi mới to lớn và toàn diện mà nhân dân Việt Nam đạt được trong hơn ba thập kỷ qua; khẳng định Argentina quyết tâm tiếp tục làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị và hợp tác, đóng góp hiệu quả vào công cuộc phát triển ở mỗi nước.

Tiếp đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Argentina Mauricio Macri đã chứng kiến Lễ ký kết các văn bản hợp tác giữa hai bên: Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực văn hóa giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Bộ Giáo dục, Văn hóa, Khoa học và Công nghệ nước Cộng hòa Argentina giai đoạn 2019-2020; Kế hoạch hành động giữa Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa và Bộ Ngoại giao và Tôn giáo nước Cộng hòa Argentina; Bản ghi nhớ giữa Đài Tiếng nói Việt Nam và Hệ thống Liên bang truyền thông và thông tin đại chúng Argentina.


Tổng thống nước Cộng hòa Argentina Mauricio Macri và Phu nhân đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Trước đó, sáng cùng ngày, Tổng thống Cộng hòa Argentina Mauricio Macri và Phu nhân cùng các thành viên trong Đoàn đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ; Đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên