Hải quan Bình Dương: Đối thoại với đại lý để tăng cường hợp tác phát triển

Cập nhật: 10-09-2013 | 00:00:00

HQ Bình Dương đã trực tiếp giới thiệu đến các doanh nghiệp Nghị định 14/2011/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 80/2011/ TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 14/2011/NĐ-CP quy định về điều kiện đăng ký và hoạt động của đại lý làm thủ tục HQ. Đây là dịp để hai bên trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm đại lý thủ tục HQ, xoay quanh các vấn đề như: Điều kiện về người khai HQ, việc đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên khai, ưu tiên đối với đại lý HQ trong quá trình thông quan hàng hóa, xử phạt trong trường hợp khai thuê mà có vi phạm pháp luật về HQ… Những vướng mắc của đại lý làm thủ tục HQ đã được HQ Bình Dương trực tiếp giải đáp tận tình, thỏa đáng. Với những vấn đề vượt thẩm quyền đã được HQ Bình Dương ghi nhận và sẽ có kiến nghị lên cơ quan cấp trên để sớm trả lời cho doanh nghiệp.

Hướng tới HQ Bình Dương tiếp tục hỗ trợ nhanh, kịp thời cho các đại lý trong việc giải quyết vướng mắc về quy trình thủ tục HQ, công nghệ thông tin; cung cấp văn bản, cơ chế chính sách về đại lý làm thủ tục HQ kịp thời. Mục tiêu phát triển đại lý làm thủ tục HQ trên địa bàn Bình Dương đạt ít nhất 5% tổng số doanh nghiệp làm thủ tục và số tờ khai thông quan đạt ít nhất là 15% trên tổng tờ khai phát sinh, đồng thời tăng dần hàng năm từ 5 - 10%...

DUY CHÍ - PHI VŨ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên