Hải quan Bình Dương: Nỗ lực thu ngân sách

Cập nhật: 28-07-2017 | 08:31:56

Trong 6 tháng đầu năm nay, tình hình xuất nhập khẩu tại Cục Hải quan Bình Dương tiếp tục tăng trưởng cao, số lượng doanh nghiệp tăng 11,46%, số tờ khai tăng 18,91%, kim ngạch tăng 16,11% so với cùng kỳ năm 2016, giúp số thu nộp ngân sách tăng 16,99% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, đến nay số thu ngân sách của đơn vị đạt 6.162 tỷ đồng, bằng 55,02% so với chỉ tiêu pháp lệnh, đạt 49,3% so với chỉ tiêu phấn đấu.

 

Theo lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương, để đạt được kết quả nói trên, ngay từ đầu năm, đơn vị đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nuôi dưỡng và tăng nguồn thu, như: Duy trì và nâng cao hiệu quả các nhóm công tác hải quan - doanh nghiệp, tổ tư vấn hải quan - doanh nghiệp; đổi mới công tác tiếp cận và hỗ trợ doanh nghiệp, chủ động gặp gỡ tìm hiểu khó khăn và kịp thời giải quyết vướng mắc phát sinh liên quan đến thủ tục hải quan, chính sách thuế, chế độ hoàn thuế, miễn thuế.

Bên cạnh đó, Hải quan Bình Dương đã thực hiện ký kết quy chế phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các ban quản lý khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh về trao đổi, cung cấp thông tin doanh nghiệp trên địa bàn làm cơ sở đánh giá nguồn thu, mời gọi doanh nghiệp để tăng nguồn thu, đồng thời kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp khi gặp khó khăn. Đơn vị cũng đã cập nhật danh sách doanh nghiệp đầu tư nước ngoài được cấp mới mã số thuế trên địa bàn và kịp thời phân bổ cho các chi cục tiến hành tiếp xúc, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thủ tục hải quan tại Bình Dương…

P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên