Hải quan Bình Dương: Nỗ lực thu ngân sách hoàn thành chỉ tiêu giao

Cập nhật: 21-06-2018 | 08:31:26

 Trong 6 tháng đầu năm 2018, Cục Hải quan Bình Dương đã thu ngân sách đạt hơn 5.983 tỷ đồng, tăng 7,63% so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 46% chỉ tiêu kế hoạch Bộ Tài chính giao (12.900 tỷ đồng), đạt hơn 44% so với chỉ tiêu phấn đấu của Tổng cục Hải quan giao (13.500 tỷ đồng). Tổng số doanh nghiệp (DN) đến đăng ký làm thủ tục tại Cục Hải quan Bình Dương trong 6 tháng đầu năm đạt gần 4.600 DN, tăng trên 5,5% so với cùng kỳ năm 2017; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 16 tỷ USD, tăng trên 13% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Cục Hải quan tỉnh Bình Dương, việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách trong năm 2018 rất khó khăn đối với một đơn vị có trên 75% hàng hóa xuất - nhập khẩu loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới, kim ngạch nhập khẩu sắt, thép của các DN giảm; thuế suất nhập khẩu theo các hiệp định thương mại tự do giảm theo lộ trình…, vì vậy đã ảnh hưởng đến số thu nộp ngân sách của đơn vị. Để đạt chỉ tiêu được giao phấn đấu là 13.500 tỷ đồng, ông Nguyễn Phước Việt Dũng, Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương, cho biết đơn vị sẽ tiếp tục triển khai nghiêm túc các chỉ thị của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan về triển khai các giải pháp thu ngân sách năm 2018; đồng thời yêu cầu các chi cục tập trung hỗ trợ các DN lớn chiếm 80% số thu tại chi cục… Theo đó, đơn vị tiếp tục cải cách đơn giản hóa thủ tục hành chính, điện tử hóa các thủ tục hải quan, kịp thời giải đáp, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho DN thông qua nhiều kênh thông tin.

Cùng với đó, Cục Hải quan Bình Dương sẽ tăng cường đối thoại tập huấn cho DN trên địa bàn đối với những chính sách mới; duy trì Hệ thống thông quan hàng hóa tự động (VNACCS/ VICS); ứng dụng Cơ chế một cửa quốc gia nhằm hỗ trợ, tạo thuận lợi tối đa cho DN; tổ chức kiểm tra việc thực hiện chống gian lận thương mại qua công tác kiểm tra trị giá, áp mã, C/O, quyết toán thuế và công tác kiểm tra sau thông quan…

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên