Hải quan Bình Dương: Sắp triển khai thí điểm nộp thuế điện tử doanh nghiệp nhờ thu thuế

Cập nhật: 24-07-2019 | 08:56:41

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Hải quan về việc triển khai thí điểm chương trình nộp thuế điện tử doanh nghiệp nhờ thu, dự kiến từ ngày 15-9-2019, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương sẽ triển khai thí điểm chương trình nộp thuế điện tử doanh nghiệp nhờ thu tại 6 ngân hàng: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, SCB, SHB và TPBank.

Chương trình nộp thuế điện tử doanh nghiệp nhờ thu được hiểu là việc doanh nghiệp nhờ cơ quan hải quan sau khi phát sinh tờ khai nợ thuế thì chuyển ngay thông tin về số thuế phải nộp của từng tờ khai sang ngân hàng mà doanh nghiệp đã ủy quyền trích nợ tài khoản nộp thuế theo một định mức về tiền và khoảng thời gian nhất định. Với việc mở rộng triển khai chương trình nộp thuế này, cơ quan hải quan đã bổ sung thêm phương thức nộp tiền thuế cho doanh nghiệp bên cạnh các phương thức nộp tiền trước đây như thanh toán trực tiếp tại ngân hàng, chương trình nộp thuế điện tử 24/7.

Việc triển khai chương trình này sẽ tạo thuận lợi rất nhiều cho các doanh nghiệp trong việc nộp thuế như doanh nghiệp chỉ phải thực hiện 1 lần đăng ký tham gia chương trình doanh nghiệp nhờ thu và ủy quyền trích nợ với ngân hàng giữ tài khoản mà không phải thực hiện thêm thao tác nào; không phải làm thủ tục lập lệnh thanh toán tiền thuế trên cổng thông tin của hải quan hoặc tại ngân hàng nên hạn chế tất cả các rủi ro khi trao đổi thông tin lập lệnh nộp tiền giữa hải quan/ngân hàng với người lập lệnh…

Để thực hiện nộp thuế điện tử doanh nghiệp nhờ thu thuế, doanh nghiệp phải đăng ký tham gia chương trình doanh nghiệp nhờ thu với hải quan; đã ký ủy quyền trích nợ tài khoản với ngân hàng giữ tài khoản của doanh nghiệp đã triển khai nộp thuế điện tử 24/7; chỉ được đăng ký ủy quyền trích nợ tại 1 tài khoản của 1 ngân hàng. Trên tài khoản đăng ký ủy quyền trích nợ có đủ tiền để thanh toán khi phát sinh nợ thuế và thu khác.

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên