Hải quan Bình Dương: Tăng thu nhờ đẩy mạnh công tác hậu kiểm

Cập nhật: 28-11-2017 | 08:35:40

Để hoàn thành chỉtiêu sốthu nộp ngân sách Nhà nước được giao 11.200 tỷ đồng vàchỉ tiêu phấn đấu 12.500 tỷ đồng trong năm 2017, từ đầu năm đến nay Cục Hải quan Bình Dương đã triển khai nhiều nhóm giải pháp nhằm tăng nguồn thu, trong đó đặc biệt đẩy mạnh công tác hậu kiểm. Nhờ đó, số thu qua công tác hậu kiểm của đơn vị đến nay đạt hơn 90 tỷ đồng, chiếm 81,8% chỉ tiêu Tổng cục Hải quan giao. Trong đó, số thu tại các chi cục trong thông quan qua công tác kiểm tra báo cáo quyết toán, kiểm tra hàng tồn kho, rà soát mã số, trị giá, xuất xứ… đạt hơn 24,848 tỷ đồng; phạt vi phạm hành chính trên 1,7 tỷ đồng; phạt chậm nộp hơn 550 triệu đồng. Số thu qua công tác hậu kiểm tại chi cục kiểm tra sau thông quan đạt hơn 52,664 tỷ đồng; xử phạt vi phạm hành chính gần 9,44 tỷ đồng; phạt chậm nộp thuếhơn 823 triệu đồng.

Để công tác hậu kiểm đạt được hiệu quả, Cục Hải quan Bình Dương đã tăng cường công tác thu thập thông tin, phân tích, áp dụng các tiêu chí quản lý rủi ro vào trong việc lựa chọn doanh nghiệp, lĩnh vực và thời điểm kiểm tra nhằm phát huy tối đa hiệu quả công tác hậu kiểm đối với các tờ khai đã thông quan trong thời hạn 60 ngày, cũng như đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu gian lận thương mại. Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra sau thông quan cho cán bộ, công chức cũng được đơn vị quan tâm; việc bố trí cán bộ, công chức có năng lực, kinh nghiệm và phẩm chất đạo đức tốt vào các khâu nghiệp vụ hậu kiểm cũng bảo đảm cho kết quả kiểm tra kiểm tra, phát hiện sai phạm luôn kịp thời, chính xác, cótrọng tâm, trọng điểm.

Lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương cho biết đến nay, tổng số doanh nghiệp đến làm thủ tục tại đơn vịđạt trên 5.000 doanh nghiệp, tăng 10%; số tờ khai hải quan tăng hơn 11%, đạt trên 1 triệu tờ khai; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 35 tỷ USD, tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm 2016.

P . V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên