Hải quan Bình Dương: Tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 

Cập nhật: 09-01-2015 | 18:04:18

(BDO) Ngày 9-1, Cục Hải quan Bình Dương đã làm lễ tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Hải quan Nguyễn Dương Thái.

Nhờ quán triệt các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan và UBND tỉnh Bình Dương đề ra, Cục Hải quan Bình Dương đã xây dựng và triển khai thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm trên 3 nhóm công tác lớn: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa Hải quan; Thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách và xây dựng lực lượng hải quan trong sạch vững mạnh đã giúp đơn vị vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với kết quả: Số thu nộp ngân sách năm 2014 là 9.836 tỷ đồng, đạt 107,49%  chỉ tiêu phấn đấu Tổng cục Hải quan giao (9.150 tỷ đồng) và đạt 109,28% so với chỉ tiêu UBND Tỉnh (9.000 tỷ đồng), tăng 19,22% so với cùng kỳ năm 2013.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước trao Huân Chương Lao Động hạng Ba cho các tập thể

Đạt được kế quả trên là do: Ngay từ đầu năm, Ban Lãnh đạo Cục đã quán triệt đến toàn thể CBCC trong đơn vị và chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp đồng bộ nhằm phấn đấu thực hiện chỉ tiêu thu ngân sách do cấp trên giao. Đề ra kế hoạch và giải pháp cụ thể triển khai thực hiện công tác thu ngân sách và thu hồi nợ đọng năm 2014 để các đơn vị có liên quan tổ chức quán triệt đến từng CBCC nghiêm túc thực hiện. Giao chỉ tiêu thu Ngân sách Nhà nước năm 2014 cho các Chi cục sát thực tế; trong quá trình triển khai đã giúp các Chi cục chủ động hơn trong việc xây dựng kế hoạch và phấn đấu khai thác các nguồn thu...Năm 2015 Hải quan Bình Dương xác định tiếp tục đẩy mạnh cải cách hiện đại hóa công tác hải quan, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách được giao và xây dựng lực lượng Hải quan Bình Dương trong sạch – vững mạnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam đã biểu dương thành tích của Hải quan Bình Dương đã góp phần quan trọng vào thành công chung của tỉnh Bình Dương. Nhờ làm tốt công tác hỗ trợ doanh nghiệp, Hải quan Bình Dương đã góp phần xứng đáng vào thành công chung của tỉnh.

Ghi nhận công lao và thành tích phấn đấu của tập thể cán bộ công chức Hải quan Bình Dương, Chủ tịch nước đã tặng Huân Chương Lao Động hạ Ba cho 3 tập thể, 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Thủ tướng Chính Phủ tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

DUY CHÍ - XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên