Hải quan KCN Sóng Thần tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Cập nhật: 14-03-2020 | 05:25:19

 Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh Covid-19 dẫn đến số thu dự kiến năm 2020 của các Chi cục Hải quan trong tỉnh đều giảm.

Theo báo cáo của Chi cục Hải quan KCN Sóng Thần, dự kiến giảm thu do dịch bệnh Covid-19 là 170 tỷ đồng. Trong đó giảm thu trực tiếp của 6 DN là 70 tỷ đồng, giảm thu gián tiếp của 1 DN khoảng 100 tỷ đồng. Các DN đều cho biết hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng đến tình hình xuất nhập khẩu. Từ thời điểm diễn ra dịch bệnh, DN không nhập khẩu được nguồn hàng từ Trung Quốc. Thêm vào đó, do ảnh hưởng dây chuyền nên một số thị trường nhập khẩu của các DN như Đài Loan, Ấn Độ… cũng gặp khó khăn. Hiện Chi cục Hải quan KCN Sóng Thần đang tiếp tục nắm bắt thông tin tình hình xuất nhập khẩu của DN để có kế hoạch hỗ trợ. Trong đó, chi cục đặc biệt ưu tiên quan tâm, nắm bắt tình hình hoạt động thường xuyên đối với các DN có số thu lớn, chiếm 80% số thu của chi cục để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc và tạo thuận lợi tối đa nhằm bảo đảm nguồn thu trong năm 2020.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên