Hải quân Singapore phát hiện được phần thân của máy bay QZ8501

Cập nhật: 14-01-2015 | 19:46:49

Quân cảnh Indonesia chuyển thiết bị lưu dữ liệu bay của máy bay QZ8501 (giữa) tới căn cứ không quân Pangkalan Bun sau khi trục vớt từ Biển Java. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng quốc phòng Singapore cho biết một chiếc tàu của hải quân nước này đã xác định được vị trí phần thân của chiếc máy bay AirAsia bị đâm xuống Biển Java hồi tháng trước cùng với 162 người.

Bộ trưởng Quốc phòng Ng Eng Hen phát biểu trên Facebook ngày 14-1 rằng ông được báo cáo một chiếc tàu của hải quân nước này tham gia vào hoạt động tìm kiếm cứu nạn, MV Swift Rescue, "đã định vị được phần thân của chiếc máy bay AirAsia ở Biển Java."

Ông nói những hình ảnh chụp bằng thiết bị điều khiển từ xa "cho thấy một phần cánh và những chữ trên thân máy bay."

Phát biểu của ông Ng trên mạng xã hội được gắn kèm theo những hình ảnh chụp dưới nước có vẻ là thân máy bay.

Những từ "now" và "everyone" hiện rõ trên các bức ảnh, và có lẽ đây là khẩu hiệu "Now Everyone Can Fly" được sơn trên mặt ngoài máy bay của AirAsia.

"Chúng tôi đã thông báo cho BASARNAS, cơ quan tìm kiếm cứu nạn của Indonesia, để họ bắt đầu chiến dịch trục vớt," ông Ng cho biết.

Tìm được thân chiếc máy bay Airbus 320-200 có ý nghĩa rất quan trọng vì người ta cho rằng hầu hết các nạn nhân vẫn đang mắc kẹt bên trong. Cho tới nay mới chỉ vớt được 48 thi thể.

"Vụ tai nạn này là một thảm họa khiến mất đi nhiều sinh mạng. Tôi hy vọng với việc xác định được vị trí của thân máy bay, chúng ta có thể bằng cách nào đó giúp cho gia đình các nạn nhân vơi đi nỗi đau buồn," bộ trưởng Ng nói thêm.

Ngày 13-1, các thợ lặn đã trục vớt được thiết bị ghi âm hội thoại buồng lái (CVR) của chiếc máy bay gặp nạn của hãng hàng không AirAsia.

Thiết bị CVR (hay còn gọi là hộp đen) này - được phát hiện gần ở vị trí tìm được thiết bị ghi dữ liệu bay hôm 12-1 - đã được đưa lên một tàu Hải quân Indonesia và sẽ được chuyển tới thủ đô Jakarta để phục vụ công tác phân tích điều tra./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên