Hải quân Trung Quốc tiếp nhận tàu hộ vệ tên lửa Type 056

Cập nhật: 07-05-2015 | 17:17:31

Trang tin Sina đưa tin vào khoảng 10 giờ sáng 6-5, tại một quân cảng thuộc Hạm đội Bắc Hải, Hải quân Trung Quốc đã tổ chức nghi thức đón nhận 1 tàu hộ vệ tên lửa Type 056.

Tàu hộ vệ tên lửa Type 056. Ảnh: Sina

Việc tiếp nhận thêm một tàu hộ vệ tên lửa sẽ giúp tăng cường năng lực tác chiến trên biển cho lực lượng Hải quân Trung Quốc. Theo Sina, đây là chiếc tàu hộ vệ Type 056 thứ 20 của Trung Quốc.

Con tàu hộ vệ này có tên là Hoàng Thạch, mang số hiệu 502 và do Trung Quốc tự nghiên cứu chế tạo. Tàu được trang bị nhiều vũ khí tối tân, được cho là có tính năng tàng hình tốt.

Tàu hộ vệ tên lửa Type 056 trong lễ bàn giao cho Hải quân Trung Quốc. Ảnh: Sina

Sau khi đưa vào sử dụng, tàu Hoàng Thạch có thể thực hiện các nhiệm vụ của hải quân gồm hộ tống, hộ ngư, cảnh giới, tuần tra... Tàu có thể độc lập tác chiến hoặc phối hợp tác chiến với các tàu ngầm và tàu nổi khác, đồng thời có khả năng phòng không và chống ngầm tốt.

Tàu có chiều dài 89 m, rộng 11 m, lượng giãn nước khoảng hơn 1.300 tấn. Trên tàu được trang bị một số vũ khí, gồm pháo cỡ nòng 76 mm, 2 súng máy loại 30 mm, 4 tên lửa chống đạn đạo, 8 tên lửa Hồng Kỳ 10, 2 bệ 6 ống phóng ngư lôi. Ngoài ra tàu Hoàng Thạch còn được trang bị trực thăng.

Theo DÂN TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên