Hai sự kiện dành cho kiều bào sẽ diễn ra tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội

Cập nhật: 20-12-2018 | 14:45:53

 

(Ảnh minh họa: Quang Vinh/TTXVN)

Hội nghị kết nối kiều bào với các địa phương sẽ diễn ra tại Nghệ An và Hà Tĩnh từ ngày 26-29/12/2018; Chương trình Xuân Quê hương diễn ra tại Hà Nội ngày 26/1/2019.

Đây là thông tin được Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) Lương Thanh Nghị cho biết tại buổi họp báo thông tin về kết quả hoạt động năm 2018 và các hoạt động chính năm 2019, tại Hà Nội sáng 20/12.

Theo ông Lương Thanh Nghị, Hội nghị kết nối kiều bào với các địa phương có chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng quê hương hội nhập và phát triển” nhằm truyền tải sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các địa phương đối với nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài, chính sách trọng dụng đối với doanh nhân trí thức kiều bào nói riêng và cộng đồng người Việt ở nước ngoài nói chung.

Hội nghị còn tạo diễn đàn kết nối các Hội với Hội, Hội với địa phương và các địa phương với nhau, thúc đẩy đóng góp của Việt kiều một số địa phương; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan Trung ương với địa phương trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài; tạo sự gắn bó hơn nữa giữa cộng đồng người Việt ở nước ngoài với trong nước.

Hội nghị cũng là dịp để kiều bào chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, kinh doanh ở trong nước.

Các địa phương trao đổi kinh nghiệm trong việc kết nối và thu hút nguồn lực kiều bào; quảng bá, tuyên truyền về chính sách ưu đãi của địa phương dành cho người Việt Nam ở nước ngoài theo hướng cụ thể, phù hợp với nhu cầu phát triển của địa phương, cũng như cập nhật dữ liệu về người địa phương đang ở nước ngoài phục vụ công tác.

Dự kiến khoảng 300-350 người, trong đó có khoảng 200 đại biểu kiều bào từ 22 quốc gia trên thế giới đã đăng ký tham dự Hội nghị kết nối kiều bào với các địa phương.

Hội nghị dự kiến tập trung thảo luận về: “Đoàn kết cộng đồng hướng về quê hương, đất nước”, đề xuất phương hướng, biện pháp nhằm thu hút kiều bào về đầu tư, kinh doanh, làm việc tại địa phương; “Kiều bào chung sức xây dựng quê hương hội nhập và phát triển,” chia sẻ kinh nghiệm thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài, nhu cầu kết nối với địa phương của các hội, doanh nhân kiều bào..., kinh nghiệm của các doanh nhân, trí thức là người Việt Nam ở nước ngoài đã về nước lập nghiệp.

Cũng theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị, Chương trình Xuân Quê hương 2019 được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức.

Đây là chương trình thường niên nhằm khẳng định chính sách nhất quán và thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, bộ phận không tách rời và là nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Chương trình Xuân Quê hương 2019 là hoạt động lớn nhằm tập hợp, thu hút đông đảo kiều bào từ nhiều nước trên thế giới; tăng cường giao lưu, trao đổi, đoàn kết gắn bó giữa kiều bào các nước với nhau cũng như giữa kiều bào với nhân dân trong nước; góp phần triển khai chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng và Nhà nước ta.

Chương trình Xuân Quê hương 2019 góp phần gìn giữ bản sắc, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; tạo cơ hội để kiều bào nắm bắt thông tin, tình hình thực tế và giao lưu với nhân dân các địa phương trong cả nước; thông tin tuyên truyền về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, cũng như Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên