Hai vợ chồng đang bị ung thư nuôi con học đại học

Cập nhật: 15-09-2014 | 08:53:42

Hoàn cảnh nghiệt ngã đã đổ ập xuống một gia đình. Chỉ một người bị ung thư đã quá khổ, thế nhưng gia đình này phải chịu đến 2 người lâm vào cảnh bệnh tật ấy. Giờ đây, họ đang cố sống không phải cho chính bản thân mà là cho cô con gái duy nhất của mình, mong nhìn thấy con gái mình thành đạt. Ước mong ấy tưởng như đơn giản với mọi người, nhưng lại quá khó khăn với họ vì hiện tại cả hai không đủ sức nuôi con, chữa bệnh cho mình.

 Ông, bà Lâm - Hạnh tại nhà Ảnh: HẢI YẾN

Đó là hoàn cảnh của gia đình ông Nguyễn Văn Lâm (59 tuổi) và bà Võ Thị Hạnh (49 tuổi) ngụ tại tổ 5, KP.4, P.Phú Thọ, TP.TDM. Ông Lâm bị ung thư phổi giai đoạn cuối, còn bà Hạnh bị ung thư vòm hầu đã qua nhiều đợt hóa trị và xạ trị nên kinh tế cũng rất khó khăn. Dù phải đối mặt với căn bệnh quái ác nhưng khát khao sống, khát khao mong đứa con duy nhất của gia đình tốt nghiệp đại học đã giúp ông bà vượt lên khó khăn của bệnh tật để sống. Cả năm nay, do sự phát tác của căn bệnh, ông bà đã không thể lao động được.

Kể về những khó khăn của gia đình khi cả hai vợ chồng cùng mắc bệnh ung thư, bà Hạnh cho biết, bà phát hiện bệnh từ năm 2009, số tiền gia đình có được từ việc làm hồ của chồng, may vá của bà và vay mượn của anh chị em trong nhà đã dồn hết vào điều trị bệnh cho bà. Sau nhiều lần hóa trị và xạ trị thì cuộc sống của bà đã duy trì được nhưng bà giờ lại không thể lao động được. Năm 2011, khi con gái đậu đại học thì gia đình cũng phát hiện ông Lâm bị ung thư phổi. “Trước đây khi bệnh còn chưa phát tác mạnh, ông nhà tôi vẫn đi làm hồ ngày được hơn 120 ngàn đồng, tiền trợ cấp hàng tháng của chính quyền địa phương được 340 ngàn đồng/ người/tháng, số tiền vay ngân hàng 10 triệu đồng/năm học cho con gái, cuộc sống gia đình tôi cũng đắp đổi qua ngày. Từ ngày bệnh ông nặng hơn thì gia đình chỉ biết trông cậy vào sự giúp đỡ của anh em, họ hàng”, bà Hạnh cho hay.

Nhắc về cô con gái Nguyễn Phương Anh (21 tuổi) đang học năm 4 Đại học Khoa học Tự nhiên TP.Hồ Chí Minh, ông Lâm tự hào khoe: “Con bé khá lắm, thi đậu hai trường đại học liền. Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn và trường Khoa học Tự nhiên. Nghĩ cũng tội con, nếu như gia đình tôi khá hơn tí, vợ chồng tôi không bị thế này thì nó không phải lăn lộn làm thêm rồi cố gắng đủ đường để lo cho ba mẹ”.

Được biết khi Phương Anh học giữa năm 2 đại học, phát hiện ra ba mình bị bệnh, cô bé gần như sụp đổ mọi hy vọng và đòi nghỉ học để ở nhà đi làm kiếm tiền chăm ba mẹ. Khi con nói đòi nghỉ học, cả nhà cùng khóc. “Ba mẹ không có chữ nên cuộc sống mới vất vả thế này, con đừng theo chân ba mẹ. Ráng học để thành tài đi con”. Câu nói của ông Lâm đã in sâu trong tâm trí của Phương Anh và là điểm tựa để em phấn đấu trong học tập. Phương Anh kể trong bùi ngùi: “Thú thật, lúc biết ba bệnh trong giai đoạn cuối em sụp đổ lắm. Khi đó em chẳng thiết gì việc học, chỉ muốn về đi làm công nhân và có thời gian lo cơm cháo cho ba mẹ. Chứ mình thì ở Sài Gòn học, ba mẹ ở quê bệnh tật thế này, làm sao em yên tâm”.

Mong ước nhìn người con duy nhất của mình thành đạt không biết có thành sự thật không khi mà sức khỏe của 2 vợ chồng ngày một suy yếu, kinh tế quá khó khăn. Với hoàn cảnh thương tâm của gia đình, thông qua chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi” rất mong được sự giúp đỡ về sinh hoạt phí cũng như hỗ trợ em tiếp bước đến trường. Mọi sự hỗ trợ cho gia đình xin quý độc giả, nhà hảo tâm hãy gọi đến chúng tôi qua số ĐT: 01212.157939 hoặc liên hệ trực tiếp với ông Lâm, ĐT: 0979792153.

 

 HẢI YẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên