Haiti rung chuyển vì động đất mạnh, ít nhất 10 người thiệt mạng

Cập nhật: 07-10-2018 | 17:07:03

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất có tâm chấn sâu khoảng 11,7 km, nằm cách thành phố cảng Port-de-Paix của Haiti gần 20 km về phía tây tây bắc.

Haiti nằm trong khu vực dễ xảy ra các trận động đất. Trước đó vào năm 2010, một trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã tàn phá nhiều khu vực ở thủ đô Port-au-Prince, khiến 300.000 người thiệt mạng./.

Theo Cơ quan bảo vệ dân sự Haiti, có nhiều người bị thương và nhiều nhà cửa và công trình xây dựng bị phá hủy tại khu vực Port-de-Paix ở Gros Morne, Chansolme và đảo Turtle. Trong số các công trình bị hư hại, có nhà thờ Saint-Michel ở Plaisance. Nguồn tin này cho biết, nhiều người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Rung chấn của động đất cũng được cảm nhận rõ ở thủ đô Port-au-Prince và ở nước Cộng hòa Dominica lân cận.

Theo VOV

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên