Hân hoan chờ đón

Cập nhật: 08-04-2017 | 10:22:47

Sau thời gian chuẩn bị chu đáo và khẩn trương nhiều phần việc, đến nay 21 tỉnh, thành phố và các huyện, thị,thành phố trong tỉnh đang hân hoan chờ đón khai mạc Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) Quốc gia lần II - Bình Dương năm 2017.

Chia sẻ với chúng tôi sau khi hoàn thành xong việc thực hiện trang trí “Không gian ĐCTT và Không gian ẩm thực Nam bộ”, anh Đoàn Thế Hạnh, cán bộ Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang cho biết: “Sau khi báo cáo tổng duyệt chương trình với lãnh đạo tỉnh, 26 nghệ nhân ĐCTT của tỉnh đang rất mong chờ Festival khai mạc, để được hòa mình vào lễ hội của những giai điệu độc đáo của ĐCTT và chiêm ngưỡng những tuyệt tác mà Bình Dương đã đóng góp cho Festival lần này. Hy vọng, những chương trình biểu diễn của tỉnh sẽ được đông đảo khán giả Bình Dương đón nhận và gặt hái nhiều kết quả cao tại Festival”.

 Khắp các tuyến đường chính ở Thành phố mới Bình Dương đã được trang trí đèn, hoa và panô chào đón Festival Ảnh: XUÂN THI

Ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương vào ngày 7-4, các địa điểm diễn ra hoạt động Festival lần thứ II đã được trang trí và sẵn sàng chào đón các tỉnh, thành phố bạn tham gia. Các hạng mục công trình chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đêm khai mạc đã được tổ chức báo cáo tổng duyệt, chỉnh sửa thật công phu và kỹ lưỡng. Không gian ĐCTT Nam bộ và không gian ẩm thực đã được các tỉnh, thành bạn trong khu vực trang trí rất đẹp mắt với nhiều hình ảnh, hiện vật rất ấn tượng và độc đáo.

Ông Nguyễn Minh Xuân, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh cho biết: “Ngoài việc trang trí phông màn, tiểu cảnh, trang bị thêm hệ thống âm thanh, ánh sáng trong sân khấu phục vụ Hội thi Nghệ thuật ĐCTT Nam bộ, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh còn phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Triển lãm tranh, ảnh về ĐCTT Nam bộ tại tiền sảnh. Khu vực cổng chào và nóc nhà của trung tâm cũng được trang trí nhiều panô tuyên truyền, chào mừng Festival, giới thiệu về đất và người Bình Dương…

Để giúp các đoàn nghệ nhân và du khách tới tham dự Festival được thuận lợi, Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức nhiều đội tình nguyện viên phục vụ Festival ĐCTT Quốc gia, với khoảng 100 đoàn viên thanh niên tham gia. Nhiều đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh đã xây dựng các tour du lịch đến Bình Dương. Theo đó, ngoài việc tham quan các địa điểm tổ chức Festival, du khách còn được đơn vị lữ hành tổ chức tham quan, vui chơi ở các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tại các trục đường chính của huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng đã được trang trí nhiều băng rôn, panô, cụm panô tuyên truyền về Festival. Các Phòng Văn hóa - Thông tin và Trung tâm Văn hóa - Thể thao cũng đã triển khai các hoạt động đón tiếp các đoàn nghệ nhân của các tỉnh, thành phố bạn về địa phương biểu diễn giao lưu phục vụ nhân dân. Các xe tuyên truyền cổ động cũng liên tục diễu hành trên các đường phố, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong những ngày diễn ra Festival, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Bình Dương cũng được tăng cường tại các giao lộ, điểm tập trung đông người và phương tiện giao thông, xử lý các tình huống ách tắc có thể xảy ra…

Ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa- Thể thao TX.Thuận An cho biết, trong những tháng qua toàn thị xã như tươi vui hơn trong không khí phấn khởi chuẩn bị các hoạt động chào mừng Festival. Bên cạnh việc tổ chức quay phim, chụp ảnh nghệ thuật về ĐCTT ở đình Phú Long, sông Sài Gòn, các lò gốm trên địa bàn, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Thuận An còn tổ chức dàn dựng chương trình giao lưu ĐCTT tiếp đón các đoàn nghệ nhân ĐCTT của các tỉnh, thành phố bạn. Chương trình bao gồm 1 trích đoạn cải lương và 4 tiết mục tài tử có nội dung ca ngợi truyền thống cách mạng của dân tộc, quê hương Thuận An và những thành tựu của Bình Dương qua 20 năm phát triển. Hy vọng qua chương trình, các nghệ nhân và tài tử của các tỉnh, thành phố bạn sẽ dành nhiều tình cảm tốt đẹp hơn với đất và người TX.Thuận An, nhất là những nỗ lực trong việc duy trì và phát triển bộ môn nghệ thuật ĐCTT của các cấp lãnh đạo địa phương.

Với sự tích cực chuẩn bị của 21 tỉnh, thành phố và các địa phương trong tỉnh, Festival hứa hẹn sẽ để lại nhiều dấu ấn độc đáo, diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi với những niềm tin ĐCTT sẽ mãi trường tồn và lan tỏa mạnh mẽ khắp nơi trong cả nước và quốc tế.

  MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên