Hàn-Mỹ không xem xét các biện pháp quân sự chống Triều Tiên

Cập nhật: 01-12-2017 | 18:44:10

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Moon Jae-In tại cuộc gặp ở New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức thuộc Phủ tổng thống Hàn Quốc ngày 1/12 cho biết, nước này và Mỹ hiện không xem xét bất kỳ phương án quân sự nào, kể cả việc bao vây bằng hải quân, chống Triều Tiên.

Quan chức giấu tên trên tiết lộ với báo giới: “Vấn đề bao vây bằng hải quân chưa bao giờ được đề cập đến trong cuộc điện đàm giữa Tổng thống Moon Jae-in với Tổng thống Mỹ Donald Trump.”

Phát biểu trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon và người đồng cấp Mỹ Trump tiến hành cuộc điện đàm lần thứ hai chỉ trong vòng hai ngày qua để thảo luận cách kiềm chế các công nghệ tên lửa đang có nhiều tiến bộ của Triều Tiên.

Tuyên bố của Nhà Trắng nêu rõ lãnh đạo Mỹ-Hàn đã khẳng định hành động phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên không chỉ tiềm ẩn nguy cơ đe dọa hai nước mà còn cả thế giới./ 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên